Sạt lở ven sông tiếp diễn đe dọa tính mạng người dân tỉnh Bến Tre

17/07/2018 - 15:36

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai tỉnh Bến Tre cho biết, gần đây, mưa to kết hợp với triều cường gây sạt lở ven sông.

A A

Tại xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre đã xảy ra sạt lở gần cầu Cái Cối thuộc ấp 1 với chiều dài khoảng 50m gây ảnh hưởng nhà ở của 3 hộ dân.

Người dân ở Cồn Dơi, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre do sạt lở phải sống kém an toàn.

Ở xã Nhơn Thạnh, đoạn bờ kè dài 30m của doanh nghiệp tư nhân Tân Thành giáp sông Bến Tre thuộc Ấp 4 cũng bị sụp xuống dòng nước.

Tại ấp 4, xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm có 3 điểm sạt lở với tổng chiều dài khoảng 100m. Ở ấp 5, xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm có bờ đê dài 80m cũng bị sạt lở với độ sâu khoảng 6m, cắt đứt tuyến đường giao thông.

Đối với những điểm sạt lở vừa xảy ra, chính quyền và ngành chức năng địa phương tổ chức hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng, tiến hành cắm biển cảnh báo sạt lở, vận động phương tiện, lực lượng gia cố tạm thời. 

Hiện nay, nhiều khu vực ven sông Tiền, sông Hàm Luông, sông Cổ Chiên đất đã bong nứt có nguy cơ xảy ra sạt lở trong thời gian tới. Trong khi đó, nguồn kinh phí để phòng, chống sạt lở tại cơ sở rất khó khăn.

Ông Trần Hoàng Liêm, Chủ tịch UBND xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết, cồn Dơi hiện sạt lở rất nghiêm trọng. Nếu không có giải pháp thì tương lai vùng đất này bị xóa sổ.

"Cồn này là bãi lở rất sâu. Thời gian qua, Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tỉnh đã hỗ trợ lăn đê 2 lần. Tuy nhiên, tình hình sạt lở vẫn còn nghiêm trọng. Nếu không kìm chế được thì  rất ảnh hưởng đến đời sống, tính mạng của người dân. Một số nhà nằm trên đê, sạt lở đã gần đến sân nhà", ông Liêm cho biết.

Theo VOV