Sau bữa tiệc cưới, hơn 100 người nhập viện trong đêm

14/07/2019 - 10:07

Sáng 14-7, trả lời VTC News, bác sĩ Y Nhân Mlô - Giám đốc Bệnh viện thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các bệnh nhân ở xã Chư Kpô (huyện Krông Búk) nghi do ngộ độc thực phẩm.

 Gần 100 người nhập viện điều trị lúc rạng sáng tại bệnh viện thị xã Buôn Hồ. (Ảnh Nguyễn Cường)

Theo bác sĩ Y Nhân, từ 1h ngày 14-7, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hơn 70 người có biểu hiện nôn ói, đi ngoài.

"Số bệnh nhân nhập viện vẫn tiếp tục tăng lên. Những người nhập viện có biểu hiện nôn ói sau khi dự tiệc cưới. Chúng tôi đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Y tế, cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân", bác sĩ Y Nhân nói. 

Cùng ngày, đại diện bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) xác nhận, bệnh viện đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới. 

"Các bệnh nhân nhập viện lúc rạng sáng trong tình trạng nôn ói, đau bụng... sau khi dự tiệc cưới ở địa phương trước đó. Hiện vẫn chưa thống kê cụ thể số người bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc", đại diện bệnh viện Hòa Bình nói. 

Một bệnh nhân (trú xã Chư Kpô, huyện Krông Búk) cho biết, trưa 13-7, nhiều người dự tiệc cưới tại địa phương. Sau khi xong tiệc, mọi người trở về nhà và đến tối thì có triệu chứng đau bụng.

"Tôi ăn tiệc cưới ở địa phương trưa hôm qua (13/7). Đến rạng sáng nay, tôi có triệu chứng đâu bụng và khi vào bệnh viện thì thấy hầu hết những người đi dự tiệc cưới trưa đó cũng có biểu hiện nôn ói, đau bụng phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm", một bệnh nhân nói. 

Được biết, ngoài 2 bệnh viện trên, các bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc nặng cũng đã được người thân đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột). 

Theo VTC