Sau HLV Park Hang-seo, VFF phải chi đậm giữ 12 phó tướng

21/06/2019 - 14:17

Không chỉ gia hạn hợp đồng và tăng lương cho HLV Park Hang-seo, LĐBĐ Việt Nam (VFF) còn phải làm điều tương vự với các trợ lý của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo vừa thông báo tin vui cho NHM Việt Nam. Theo đó, vào tuần tới, ông Lee Dong-jun sẽ sang Việt Nam để đàm phán với VFF về hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo.

VFF sẽ tăng lương cho 12 trợ lý của ông Park.

Theo Zing.vn, HLV Park Hang-seo sẽ gia hạn thêm 2 năm với VFF. Một số nguồn tin cho rằng con số này là 3 năm. Chưa rõ ông Park sẽ ký 2 hay 3 năm nhưng chắc chắn VFF sẽ tăng lương “khủng” để giữ chân nhà cầm quân 60 tuổi.

Theo đồn thổi, VFF sẽ tăng lương cho HLV Park Hang-seo lên 40 đến 50 nghìn USD/tháng sau thuế (mức lương hiện tại của nhà cầm quân Hàn Quốc là 20 nghìn USD/tháng sau thuế), biến ông Park trở thành chiến lược gia hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp to lớn của HLV Park Hang-seo đối với bóng đá Việt Nam.

Ông Park góp công đầu giúp bóng đá Việt Nam trải qua thời kỳ huy hoàng chưa từng thấy trong lịch sử (Giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, Á quân King’s Cup 2019...). Ngoài vị HLV 60, các trợ lý của ông cũng góp công không nhỏ trong những chiến tích lịch sử của bóng đá đất nước hình chữ S.

Sau khi hoàn tất hợp đồng với HLV Park Hang-seo, VFF sẽ đàm phán gia hạn và tăng lương cho 12 trợ lý của nhà cầm quân Hàn Quốc. Trong số này có 2 trợ lý chủ lực là Lee Young-jin, Kim Han-yoon, 1 HLV thể lực Park Sung-gyun, 2 trợ lý ngôn ngữ là Yang Yoon-hoo và Lê Huy Khoa, 1 HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, 2 trợ lý chuyên môn là Lưu Danh Minh, Đinh Hồng Vinh, 3 bác sĩ là Trần Anh Tuấn, Tuấn Nguyên Giáp, Choi Ju-young, 1 trợ lý phụ trách hậu cần cho đội là Đinh Kim Tuấn.

Theo TÚ PHẠM (Dân Việt)