Sau kỳ nghỉ tết, người dân lại chen chân trở lại TP HCM

10/02/2019 - 15:32

Ngày cuối cùng trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán nên từ sáng sớm các bến xe, nhà ga tại TPHCM đã trong tình trạng đông đúc

Hôm nay (10-2), mùng 6 tết, là ngày cuối cùng trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán nên từ sáng sớm các bến xe, nhà ga tại TPHCM đã trong tình trạng đông đúc do rất nhiều người quay trở lại thành phố học tập, làm việc. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên năm nay phần lớn các nhà ga, bến xe không xảy ra tình trạng ùn ứnghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình hình giao thông.     

sau ky nghi tet, nguoi dan lai chen chan tro lai tp hcm hinh 1

Khách đến Ga Sài Gòn sáng nay

Ga Sài Gòn trong hôm nay đón 21 đoàn tàu từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung với khoảng 17 ngàn lượt khách. Trung bình từ 30 đến 60 phút sẽ có một chuyến tàu vào ga, thời gian giãn cánh đủ để  đón khách giảm áp lực bến bãi. Cùng chồng và con gái đi tàu từ tỉnh Quảng Ngãi vào TPHCM, chị Nguyễn Thị Thi Hằng, ở huyện Hóc Môn cho biết, việc di chuyển không quá khó khăn dù số lượng hành khách rất đông. Tàu vào ga khá đúng giờ nên hành khách cảm thấy thoải mái, phấn khởi.

sau ky nghi tet, nguoi dan lai chen chan tro lai tp hcm hinh 2  

Chị Hằng cho hay: “Sau kỳ nghỉ tết rất vui vẻ bên gia đình thì hôm nay trở lại TPHCM tôi vẫn còn cảm giác luyến tiếc không khi sum họp bên gia đình. Giờ vào đây để chuẩn bị đi làm. Năm mới tôi mong muốn cho mình và tất cả mọi người mọi sự thuận lợi, công việc luôn tốt đẹp và điều đặc biệt là ai cũng đều khỏe mạnh.”.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Chi nhánh Khai thác hành khách Sài Gòn, Trưởng Ga Sài Gòn, trong 2 ngày cao điểm là hôm nay và ngày mai (mùng 7 tết), Ga Sài Gòn tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách. Dự kiến chỉ trong hai ngày cao điểm sẽ có khoảng 35 ngàn hành khách từ các tỉnh đổ về TPHCM. Ông Nguyễn Văn Thành nói: “Chúng tôi tập trung đảm bảo công tác an toàn, an ninh trật tự, tăng cường bảo vệ để phục vụ người dân xuống tàu, ra ga an toàn. Bến bãi thông tuyến để xe máy, ô tô, taxi ra vào đón khách thuận lợi, không tắc nghẽn giao thông.”.

sau ky nghi tet, nguoi dan lai chen chan tro lai tp hcm hinh 3  

Trong sáng nay, lượng khách đổ về bến xe miền Đông cũng rất nhiều. Nhiều nhất là hành khách từ các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi,Quảng Nam… Việc phân luồng trong bến không mấy khó khăn do có sự chuẩn bị từ trước. Thế nhưng, do lưu lượng khách quá lớn nên việc đón taxi, xe ôm trở về nhà khá vất vả. Nhiều hành khách phải chấp nhận kéo hành lý lỉnh kỉnh từ trong bến xe ra đường để đón xe taxi. Mặc dù đông đúc và hơi khó khăn trong việc di chuyển về nhà nhưng nhiều hành khách vẫn vui vẻ sau kỳ nghỉ dài bên gia đình.

sau ky nghi tet, nguoi dan lai chen chan tro lai tp hcm hinh 4

Vui mừng vì đón được taxi về nhà

Anh Phạm Anh Kiệt, quê ở tỉnh Bình Định cho biết gia đình anh vào TPHCM sớm để chủ động trong việc di chuyển, tránh tình trạng kẹt xe lúc cao điểm: “Chọn vào TPHCM buổi trưa để thấy thoải mái hơn, chiều còn đi thăm bà con, người này người kia được. Giờ về tới nhà thì cả nhà sẽ cùng dọn dẹp vì nghỉ tết tận 10 ngày, chuẩn bị sức khỏe để ngày mai bắt đầu ngày làm việc đầu tiên.”.

Còn tại Bến xe miền Tây, riêng trong ngày hôm nay, dự kiến sẽ có trên 2 ngàn lượt xe từ các tỉnh miền Tây đổ về với lưu lượng khách trên 50 ngàn người. Ngày mai, mùng 7 tết, bến xe này cũng đón trên 50 ngàn hành khách quay trở lại TPHCM làm việc, học tập sau kỳ nghỉ tết .

sau ky nghi tet, nguoi dan lai chen chan tro lai tp hcm hinh 5

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe miền Tây cho biết, do có sự chuẩn bị và phân luồng tốt nên đến nay tình hình an ninh trật tự tại bến vẫn đảm bảo, tuy đông nhưng chưa  quá tải, hành khách được đi đến nơi về đến chốn: “Xe và khách đổ về bến rất đông tuy nhiên vẫn trong kế hoạch dự báo trước. Hệ thống xe buýt của TPHCM khởi hành sớm hơn so với biểu đồ mọi ngày 1 tiếng đồng hồ và tăng tuyến để hỗ trợ hành khách di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố”.

sau ky nghi tet, nguoi dan lai chen chan tro lai tp hcm hinh 6

Việc đón phương tiện về nhà không mấy dễ dàng do lượng khách tăng cao

Dự kiến đêm nay và sáng mai (mùng 7 tết), sẽ còn rất nhiều hành khách từ các tỉnh đổ về TPHCM để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Do vậy, các bến xe, nhà ga đã sẵn sàng các phương án để phục vụ tốt nhất việc di chuyển của người dân./.

Theo MỸ DUNG (VOV)