Sau vòng 13 Premier League: Chelsea và MU gây thất vọng

26/11/2018 - 16:05

Thất bại 1-3 trước Tottenham ở cuộc đọ sức tại vòng 13 Premier League 2018/2019 khiến Chelsea hụt hơi trước Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Sau trận hòa thất vọng trước Everton ở vòng 12, Chelsea hành quân đến Wembley để làm khách trước Tottenham. Thầy trò HLV Maurizio Sarri được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch với Man City.

Mặc dù tung ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng The Blues lại thi đấu tệ hại trước Tottenham. Kết quả, sau 16 phút bóng lăn, đội bóng của HLV Maurizio Sarri đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

sau vong 13 premier league: chelsea va mu gay that vong hinh 1

Chelsea (áo vàng) thất bại tâm phục khẩu phục trước Tottenham (Ảnh: Getty)

Nhận 2 bàn thua sớm, Chelsea buộc phải dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau khá tốt của Spurs, Chelsea đã bế tắc toàn tập.

Không chỉ phòng ngự tốt, Tottenham còn phản công rất lợi hại. Đó là lý do tại sao đội bóng của HLV Mauricio Pochettino có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 54 do công của Son Heung-min.

Ở thế không còn gì để mất, Chelsea dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách cũng chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự ở phút 85 do công của Olivier Giroud.

Thất bại trước Tottenham, Chelsea có 28 điểm/13 trận tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, với 30 điểm, Spurs lọt vào top 3 và chỉ còn kém nhà đương kim vô địch Man City 5 điểm.

sau vong 13 premier league: chelsea va mu gay that vong hinh 3

Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng chiến thắng 4-0 trước West Ham (Ảnh: Getty)

Nếu như Chelsea gây thất vọng thì Man City và Liverpool vẫn cho thấy sự ổn định. Trên sân khách London, các nhà đương kim vô địch Man City không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4 sao trước West Ham. Đây là trận đấu mà Sane chơi xuất sắc với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo.

Liverpool ở chuyến làm khách trước Watford đã gặp khá nhiều khó khăn nhưng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, “Lữ đoàn đỏ” đã giành chiến thắng 3 sao trước đối thủ, để tiếp tục đua song mã với Man City cho danh hiệu vô địch.

Trái ngược với Man City và Liverpool, ở trận đấu cùng giờ trên sân Old Trafford, MU đã gây thất vọng lớn trước Crystal Palace. Mặc dù kiểm soát bóng tới 60% nhưng “Quỷ đỏ” lại thi đấu bế tắc, thiếu sáng tạo trong những đợt tấn công nên bị đội khách cầm hòa với tỉ số 0-0.

Đây là trận hòa thứ 3 của Premier League ở mùa giải năm nay. Hiện tại, sau 13 vòng đấu, đoàn quân của HLV Mourinho mới có 21 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Man City tới 14 điểm.

Các trận đấu còn lại của vòng 13 Premier League có kết quả như sau: AFC Bournemouth 1-2 Arsenal, Fulham 3-2 Southampton, Everton 1-0 Cardiff City, Brighton & Hove Albion 1-1 Leicester City và Wolverhampton Wanderers 0-2 Huddersfield Town./.

sau vong 13 premier league: chelsea va mu gay that vong hinh 5

Bảng xếp hạng sau vòng 13 Premier League

Theo NGUYỄN HẢI (VOV)