Sẽ nhiều thương hiệu lớn tham gia Online Friday 2018

14/11/2018 - 14:28

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến đầu tiên trong năm nay do Chính phủ tổ chức. Ảnh minh họa

Năm 2018 là năm thứ 5 tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday và cũng là năm thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, nhiều đột phá. 

Cùng với đó, đây cũng là năm chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Đây là nội dung được ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo sáng 14-11 nhằm giới thiệu về Ngày mua sắm trực tuyến –Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 ngày 7-12 với hai chủ đề trọng tâm là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng” .

Theo ông Đặng Hoàng Hải, ngay từ đầu năm 2018 thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp để hoàn thiện quy trình và hệ thống doanh nghiệp, người  tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7-12.

Cụ thể, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi truy cập website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện.

Cùng với đó, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá thị trường.

Đặc biệt, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma…

Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Chia sẻ thêm thông tin về nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 là nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng toàn quốc.

Theo đó, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm. Bên cạnh đó là ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức như hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code; mua hàng bằng QR Code thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.

Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử. Vì vậy, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND thành phố tổ chức một sự trải nghiệm trong thời gian từ 30-11 đến 9-12 xung quanh khu vực Hồ Gươm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết thêm, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Hơn nữa, còn có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán.

Đặc biệt, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến đầu tiên trong năm nay do Chính phủ tổ chức và triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP về luật thương mại, xúc tiến thương mại.

Do vậy, các trường hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung giờ, ngày, tuần khuyến mại sẽ áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

Ngoài ra còn có hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo UYÊN HƯƠNG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích