SHB Đà Nẵng thử việc đồng đội cũ của David Beckham

18/01/2018 - 20:29

Đội bóng chủ sân Xuân Hoà đang tiến hành thử việc hậu vệ từng chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ, Brandon McDonald. Hậu vệ này từng là đồng đội của siêu sao David Beckham khi cả hai khoác áo L.A Galaxy.

Tân HLV Nguyễn Minh Phương sau khi chính thức thay thế ông thầy cũ cầm lái con tàu SHB Đà Nẵng đã có những động thái thanh trừng đội bóng mà anh từng khoác áo.

Song song với đó, để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2018, cựu tiền vệ tuyển quốc gia này cũng đang tiếp nhận và thử việc cầu một số ngoại binh mà trong đó, “tên tuổi nhất” phải kể đến cựu cầu thủ L.A Galaxy, Brandon McDonald.

Brandon khởi đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình với San Francisco Seals vào năm 2006. Sau đó, cầu thủ này lần lượt khoác áo các CLB ở giải nhà nghề Mỹ như Real Salt Lake, DC United, SJ Earthquakes.

Đặc biệt là LA Galaxy, nơi anh từng có khoảng thời gian sát cánh cùng huyền thoại tuyển Anh, David Beckham vào năm 2008. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm chơi bóng ở giải MLS, trong vai trò hậu vệ, cầu thủ 31 tuổi cao 1m80 này ra sân được 15500 phút và ghi được 8 bàn thắng.

Mùa bóng 2016-17, Brandon McDonald về chơi bóng cho Rovers FC của Guam. Đây được xem là khoảng thời gian đen tối của hậu vệ này khi liên tục ngồi ghế dự bị do chấn thuương gối phải.

Vào giai đoạn hai của mùa bóng, Brandon McDonald chia tay CLB này để về thi đấu cho Penang FC, đội bóng đang chơi ở giải hạng hai của Malaysia League. Trong thời gian chơi bóng ở CLB này, cầu thủ sinh năm 1986 có tám lần ra sân.

Kết thúc mùa bóng, trong vai trò cầu thủ tự do, Brandon đến thử việc ở đội bóng sông Hàn. Tân HLV Minh Phương sau khi tiếp nhận hậu vệ này đã tiến hành thử việc anh cùng một số ngoại binh khác.

Trước đó, đội bóng xứ Đà thành cũng đã tiếp nhận các học viên ưu tú vừa tốt nghiệp khóa hai lò đào tạo PVF gồm Thủ môn Phan Văn Biểuvà tiền đạo Lê Văn Điệp sinh năm 1998cùng hậu vệ Liễu Quang Vinh sinh năm 1999.

Theo kế hoạch, đội bóng sông Hàn sẽ có trận giao hữu với đội bóng đến từ Nhật Bản, Yokohama trên sân Hòa Xuân vào ngày thứ bảy, 20.1 tới đây. Nhiều khả năng những ngoại binh đến thử việc sẽ ra sân trong trận đấu này.

Theo ĐĂNG NGUYÊN (Một Thế Giới)