Siêu sao lóe sáng, Barca "đặt gạch" một suất vào trận chung kết

02/02/2018 - 09:30

Mặc dù hàng phòng ngự của Valencia chơi cực kỳ lỳ lợm, tuy nhiên phút lóe sáng của Suarez đã giúp Barca nắm được lợi thế trước khi đá trận lượt về.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca chủ động đẩy cao đội hình đồng thời gây sức ép lên phía Bầy dơi. Phút thứ 3, Messi nỗ lực đi bóng qua hai cầu thủ đối phương và tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại bay vọt xà. 3 phút sau, Valencia đáp trả bằng một pha phản công chớp nhoáng, thế nhưng thủ thành Cillessen đã kịp lao ra để giải vây.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ Barca. Trong khi đó Valencia chỉ còn biết lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Messi, Suarez hay Rakitic miệt mài dứt điểm, thế nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Phút 22, Messi nỗ lực đi bóng và phối hợp với Alba bên trong vòng cấm, đáng tiếc cú sút cuối cùng của anh bị hậu vệ đối phương ngăn chặn.

 Messi chơi cực kỳ năng nổ.

Phút 32, Iniesta cầm bóng đột phá và tung cú dứt điểm, thế nhưng bóng không qua được hàng phòng ngự của Valencia. 6 phút sau, tiếp tục là đội trưởng của Barca thực hiện đường căng ngang cắt vào khung thành, đáng tiếc Luis Suarez lại không thể chạm chân vào bóng, nếu không đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số.

Vào cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Valencia có pha tổ chức phản công khá nguy hiểm, Pique để một cầu thủ đội khách vượt mặt, rất may các đồng đội của anh đã kịp hóa giải sai lầm cho trung vệ này. Có thể thấy rõ ý đồ của Bầy dơi là tìm kiếm một trận hòa trên thánh địa của đối thủ. Hai đội rời sân ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Phút 48, Messi thực hiện pha solo quen thuộc và tung ra cú đá uy lực, đáng tiếc bóng đi ra mép lưới bên ngoài khung thành. Những phút tiếp theo, Valencia đã chịu khó dâng cao đội hình để đáp trả, các pha phản công của đội khách rất có nét, tuy nhiên ở những pha xử lý cuối cùng họ lại không thực hiện chính xác.

Suarez đem lại lợi thế cho Barca.

Đến phút 67, Barca đã có bàn mở tỷ số. Messi nỗ lực đi bóng trong vòng cấm và lật cánh cho Luis Suarez đánh đầu làm tung lưới của Valencia. Phút 76, ở một vị trí đá phạt khá thuận lợi, Messi suýt chút nữa điền tên mình lên bảng tỷ số, tuy nhiên bóng lại đi sạt xà ngang.

Phút 81, đón bóng từ bên ngoài vòng cấm, Paco Alcacer tung cú đá đầy uy lực, buộc thủ thành Domenech phải đẩy bóng cứu thua. Đến phút 88, Barca suýt phải trả giá bởi hàng thủ của họ dâng cao, tạo điều kiện cho Valencia thực hiện pha phản công cực kỳ nguy hiểm, thủ thành Cillessen đã phải băng ra rất xa khung thành để gây áp lực. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với pha lập công duy nhất của Suarez, Barca là đội có được lợi thế trước khi làm khách trên sân của Mestalla ở trận lượt về.

Chung cuộc: Barcelona 1-0 Valencia

Đội hình ra sân

Tho Endo(Bongda.com.vn)