Simona Halep lần đầu tiên giành chức vô địch tại Roland Garros

10/06/2018 - 08:16

Simona Halep đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Sloane Stephens 3-6, 6-4 và 6-1 ở chung kết để bước lên vị trí cao nhất tại Roland Garros 2018.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam danh giá đầu tiên mà tay vợt người Romania này có được trong sự nghiệp của mình, qua đó xóa bỏ cái danh "Nữ hoàng không ngai."

Haleo có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. (Nguồn: Reuters)

Trước khi giành chức vô địch Roland Garros 2018, Simona Halep đã từng vào đến chung kết Roland Garros 2014 (thua Maria Sharapova), 2017 (thua Jeļena Ostapenko) và Australian Open 2018 (thua Caroline Wozniacki).

Chiến thắng này giúp cho Halep đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt nữ Romania thứ 2 giành Grand Slam sau kỳ tích của Virginia Ruzici ở Roland Garros 1978.

Halep lần đầu được hưởng cảm giác chiến thắng tại Roland Garros sau 2 lần hụt bước. (Nguồn: Reuters)

"Tôi đã chờ khoảnh khắc này từ khi mới 14 tuổi. Tôi muốn gừi lời cảm ơn đến tất vì đã ủng hộ tôi," Halep nói, đồng thời cho biết muốn chơi nhiều trận chung kết tại Roland Garros "bởi đây là sân đấu yêu thích của cô."

Trong bài phát biểu của mình, Halep không quên gửi lời đến Stephens: "Năm ngoái, bạn đã thắng US Open và bạn đã trở lại tuyệt vời sau những chấn thương. Tôi biết bạn sẽ còn chơi nhiều trận chung kết trong tương lai. Chúc may mắn."

Sloane Stephens cũng gửi lời chúc đến đối thủ của mình: "Đây không phải chiếc cúp tôi mong muốn nhưng nó vẫn rất đẹp. Chúc mừng Simona với Grand Slam đầu tiên, và tôi tự hào khi chỉ thua tay vợt số 1 thế giới."

Sau trận chung kết này, Halep tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 thế giới của mình, trong khi Sloane Stephens sẽ tăng 4 bậc để leo lên tốp 4 thế giới.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)