Sinh vật bị nghi là 'em bé ngoài hành tinh' ở Nga 23 năm trước

18/06/2019 - 09:39

Sinh vật kỳ lạ hình người được tìm thấy tại ngôi làng ở Nga năm 1996, khiến nhiều người cho rằng đây là người ngoài hành tinh.

Sinh vật được phát hiện ở Kyshtym năm 1996. Ảnh: Varnautre.

Mùa hè năm 1996, làng Kaolinovy gần thành phố Kyshtym ở vùng Ural, cách Moskva hơn 1.700 km về phía đông, chứng kiến cảnh tượng kỳ quặc: người phụ nữ đã nghỉ hưu Tamara Prosvirina bế một thứ gì đó được bọc trong chăn và trò chuyện với nó.

"Bà ấy nói với chúng tôi rằng đó là con bà ấy, Alyoshenka (cách gọi gọn của Alexey) nhưng không cho chúng tôi xem đứa bé", một người dân địa phương kể. Prosvirina thực sự có con trai tên Alexey nhưng anh ta đã trưởng thành. "Vì vậy, chúng tôi cho rằng bà ấy phát điên, nói chuyện với một món đồ chơi, nghĩ nó như con trai mình".

Tuy nhiên, thứ trong chăn không phải là đồ chơi mà là một sinh vật sống Prosvirina tìm thấy trong rừng. Alyoshenka được mô tả là sinh vật hình người cao 20-25 cm. "Cơ thể màu nâu, không có tóc, mắt lồi. Nó mấp máy cái môi nhỏ xíu, phát ra tiếng kêu the thé", Tamara Naumova, bạn của Prosvirina, mô tả.

Con dâu của Prosvirnina kể rằng Prosvirina đã cho "em bé" ăn phô mai và sữa đặc. "Miệng nó tròn và có màu đỏ. Trông nó có vẻ buồn".

Alyoshenka được đặt biệt danh là "người tí hon vùng Kyshtym". Người dân địa phương cho rằng Alyoshenka là một người ngoài hành tinh đã hạ cánh nhầm ở Kyshtym. Một giả thuyết khác là Alyoshenka là người đột biến gen do phóng xạ gây ra.

Năm 1957, vùng Kyshtym hứng chịu thảm họa hạt nhân đầu tiên trong lịch sử Liên Xô. Plutonium phát nổ tại nhà máy điện hạt nhân bí mật Mayak ở gần đó, thổi bay nóc bê tông nặng 160 tấn. Đây là sự cố hạt nhân nghiêm trọng thứ ba trong lịch sử, sau Fukushima năm 2011 và Chernobyl năm 1986. Sau vụ nổ, khu vực này bị ô nhiễm phóng xạ nghiêm trọng.

"Đôi khi ngư dân bắt được cá không có mắt hay vây", nhà báo Andrey Loshak, người từng làm phim về Alyoshenka, nói.

Vài tháng sau khi bắt đầu nuôi Alyoshenka, Prosvirina được đưa vào viện để chữa bệnh tâm thần phân liệt. Bà kiên quyết khước từ vì cho rằng "em bé" sẽ chết nếu không được chăm sóc nhưng không ai tin lời bà.

Cuối cùng Alyoshenka chết vì không được cho ăn. Naumova, bạn của Prosvirina, giải thích rằng bà đã đi khỏi làng trong một khoảng thời gian và khi trở lại thì sinh vật nhỏ đã qua đời.

Một người bạn của Prosvirina lấy xác Alyoshenka, rửa bằng rượu mạnh rồi sấy khô khiến nó giống như "xác ướp" rồi giao cho viên cảnh sát Vladimir Bendlin. Bendlin cố gắng tìm hiểu câu chuyện nhưng cấp trên không quan tâm đến sinh vật lạ kỳ và yêu cầu anh từ bỏ cuộc điều tra "câu chuyện ngớ ngẩn".

Bendlin quyết định tự mình tiếp tục điều tra và giữ xác Alyoshenka trong tủ lạnh, nhưng không thể xác nhận hay bác bỏ giả thuyết Alyoshenka là người ngoài hành tinh. Một nhà nghiên cứu bệnh học địa phương nói rằng Alyoshenka "không phải là con người", trong khi một bác sĩ phụ khoa cho rằng Alyoshenka chỉ là một đứa trẻ dị dạng nghiêm trọng.

Bendlin sau đó trao xác sinh vật cho những người nghiên cứu UFO và họ không trả lại. Xác Alyoshenka hiện chưa được tìm thấy.

Bà Prosvirina mất vào năm 1999 vì bị một chiếc xe tải đâm vào giữa đêm. Người dân địa phương kể rằng bà đã nhảy múa trên đường cao tốc. Hầu hết người từng trực tiếp nhìn thấy sinh vật này đều đã qua đời.

Các chuyên gia hoài nghi về giả thuyết Alyoshenka là người ngoài hành tinh. Năm 2003, xác một sinh vật hình người có ngoại hình tương tự được tìm thấy ở Atacama, Chile. Năm 2018, nhà di truyền học ở Đại học Stanford nói rằng đó là người bị đột biến gen.

Ở Kyshtym, mọi người vẫn nhớ về số phận u ám của Alyoshenka. Rất ít người ở đây đặt tên con là Alexey. "Làm gì có ai muốn con mình bị chế giễu ở trường là 'người tí hon vùng Kyshtym' cơ chứ?", báo Komsomolskaya Pravda viết.

Theo PHƯƠNG VŨ (VnExpess)