Sinh viên nước ngoài cân nhắc, lựa chọn trường đại học như thế nào?

30/11/2018 - 09:25

Ngoài việc đánh giá đúng khả năng của bản thân để chọn ngành phù hợp, sinh viên cũng cần cân nhắc nhiều yếu tố để chọn trường để có được cơ hội học tập tốt nhất trong tương lai.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh đứng trước lựa chọn hoặc thi đại học hoặc lựa chọn khác như học nghề, đi làm tự do...

Cuộc thi tuyển vào các trường đại học trên khắp thế giới luôn được quan tâm của cả xã hội. Những yếu tố quyết định chọn nghề chọn trường nào sẽ được cân nhắc?

Theo tờ times higher education, nghiên cứu sinh viên quốc tế (ISS) hàng năm được thực hiện dựa trên dữ liệu tham gia của gần 67.000  sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên thế giới.

Đầu tiên, người tham gia được hỏi lý do họ quyết định học tiếp lên đại học thay vì đi làm hay lựa chọn khác. 60% người tham gia hiểu rõ bản thân trả lời rằng họ học tập vì đam mê với nghề đã chọn và mong muốn phát triển trong tương lai. 55% cho rằng muốn có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai. Chỉ 9 % mơ hồ cho rằng vì gia đình, bạn bè, người thân đều đi học.

Sau đó, người tham gia được hỏi một loạt các câu hỏi về giáo dục đại học bao gồm yếu tố nào có nhiều khả năng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của họ về đại học.

Kết quả nghiên cứu sinh viên toàn cầu cũng cho thấy hai yếu tố quan trọng được cân nhắc nhiều nhất khi chọn trường chính là chất lượng giảng dạy và chính sách học bổng. Những yếu tố khác được cân nhắc như danh tiếng của trường, tỉ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có được việc làm lương cao, hỗ trợ sinh viên tìm việc, môi trường thân thiện và được người thân giới thiệu.

Để quyết định xem trường đại học đó có chất lượng giảng dạy tốt hay không, 70% người được hỏi cho rằng nó phụ thuộc vào đội ngũ giảng viên  chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần phải có công cụ giảng dạy tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, cung cấp phương pháp học trực tuyến đem lại cơ hội học tập rộng mở, linh hoạt cho sinh viên.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)