Skype for Business Online ‘về vườn’ giữa năm 2021

31/07/2019 - 14:07

Microsoft thông báo rằng đến tháng 7-2021, họ sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Skype for Business Online đi kèm với Office 365.

Skype for Business Online sẽ ngừng hoạt động trong 2 năm nữa Ảnh: ZDNet

Theo Neowin, thông tin này được Giám đốc tiếp thị sản phẩm cao cấp Intelligent Communications Product Marketing - James Skay, cho biết trên blog của Teams, với thời gian cụ thể là 31-7-2021.

Microsoft công bố công cụ Teams vào cuối năm 2016 như là câu trả lời của công ty dành cho Slack và thay thế cho Skype for Business Online kể từ tháng 10-2017 với nhiều tính năng tương đương được bổ sung vào tháng 8 năm ngoái. Điều hơi khó hiểu ở lần này là thông báo của công ty vào đầu tháng 3 năm nay rằng Skype for Business sẽ thay thế cho Skype Meetings App trên Mac.

Ngoài ngày ngừng dịch vụ được đề cập, điều quan trọng cần lưu ý là Office 365 mới sẽ được đưa trực tiếp vào Teams thay vì Skype for Business Online bắt đầu từ ngày 1-9-2019.

Bên cạnh đó còn có một số cải tiến được mang đến cho Teams, bao gồm Dynamic E911 tự động sử dụng vị trí hiện tại của người gọi để định tuyến đến trung tâm trả lời an toàn công cộng (PSAP) do chính quyền địa phương vận hành; thời gian duy trì ngắn hơn và đảm bảo khi dữ liệu bị xóa sẽ xóa tất cả các thông tin lưu trữ trong Teams vĩnh viễn; Teams và Skype Consumer Interop cho phép người dùng trên hai dịch vụ giao tiếp bằng cả trò chuyện và gọi điện; cùng trung tâm liên lạc tích hợp và ghi âm tuân thủ như là một phần trong mối quan hệ đối tác của Teams với Five9, Genesys và NICE để kích hoạt các giải pháp trung tâm liên lạc.

Thông báo hôm nay không ảnh hưởng đến Skype for Business Server hoặc phiên bản dành cho người tiêu dùng của Skype, bởi cả hai sẽ tiếp tục hoạt động trong tương lai gần.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)