Số người bị thương trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đã lên đến hơn 100 người

23/03/2018 - 19:28

Chiều 23-3, thông tin từ Sở Y tế TP. HCM cho hay, tính tới 16 h ngày 23-3, các Bệnh viện Trung ương và địa phương, công cũng như tư nhân trên địa bàn đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 100 trường hợp các nạn nhân bị thương vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (số 1620 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8).

Sở Y tế TP HCM cho biết: Sở này nhận được thông tin hỗ trợ từ 1h40 sáng ngày 23-3, ngay sau đó, hệ thống cấp cứu của ngành y tế thành phố lập tức được khởi động và vận hành.

Trung tâm cấp cứu 115 đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai hàng loạt các hoạt động cấp cứu, gồm: Huy động 8 xe cấp cứu từ Trung tâm, các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện; phối hợp lực lượng cứu hộ tiếp cận nạn nhân tìm cách phân loại, chuyển bệnh; chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát mọi hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.

Tình hình nạn nhân được cấp cứu như sau: Tính tới 16 h ngày 23-3, đã có 13 trường hợp tử vong tại hiện trường, 51 trường hợp được sơ cứu tại hiện trường và chuyển đến các bệnh viện điều trị cấp cứu. Ngoài ra, có 40 trường hợp tự đến các bệnh viện.

Có 10 bệnh nhân bị bỏng hô hấp đang được chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cụ thể: Tại BV Nguyễn Tri Phương tiếp nhận tất cả là 20 bệnh nhân, đã cho xuất viện 2 trường hợp; BV Chợ Rẫy tiếp nhận, điều trị 12 nạn nhân (trong đó có 2 chiến sĩ công an PCCC); BV Triều An tiếp nhận 10 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển BV Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu), 6 trường hợp ổn đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi bị lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2).

BV Quận 6 tiếp nhận điều trị 29 nạn nhân, hiện còn 7 bệnh nhân (1 điều trị ở khoa nhi, 3 bệnh nhân điều trị ở khoa nội, 3 điều trị ở khoa ngoại); BV Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trường hợp, hiện chỉ còn 2 trẻ đang nằm ở Hồi sức tích cực và 1 trẻ mới vào đang theo dõi (tình trạng nhẹ).

BV Hùng Vương tiếp nhận 2 trường hợp, tình hình ổn nên đã cho xuất viện; BV Quốc tế City có tiếp nhận 26 trường hợp người bệnh tự đến cấp cứu và khám tại bệnh viện, đến nay đã cho xuất viện 10 trường hợp, hiện tại bệnh viện còn điều trị cho 16 trường hợp, trong đó, có 2 trường hợp vẫn còn điều trị tại phòng săn sóc đặc biệt nhưng đã tạm ổn.

Đến chiều hôm nay, đã có 35 trường hợp xuất viện, 56 trường hợp còn đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 01 trường hợp nặng đang được điều trị thở máy tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 bệnh nhi đang thở NCPAP tại BV Nhi đồng 1. Các trường hợp còn lại chủ yếu do ngạt khói đang được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

Trung tâm Cấp cứu 115 vẫn đang túc trực tại hiện trường, các bệnh viện đang tập trung cứu chữa các nạn nhân theo chỉ đạo của Bộ y tế ưu tiên cấp cứu, thuốc men giảm thiểu thấp nhất tử vong cho nạn nhân.

Theo HUYỀN NGA (CAND)