Sóc Trăng: Cảnh giác với các đối tượng giả danh Công an bán tài liệu

05/06/2018 - 14:00

Các đối tượng giả danh là người thuộc Bộ Công an đến đến các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đề nghị mua tài liệu pháp luật, sách liên quan.

A A

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, thường xuyên xảy ra trường hợp giả danh là người của các đơn vị thuộc Bộ Công an như: Nhà xuất bản Công an nhân dân; Phòng Thông tin – Tư liệu thuộc các Trường Công an nhân dân; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh điện thoại đến các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trong tỉnh đề nghị mua tài liệu pháp luật, sách liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Các đối tượng trên còn yêu cầu tham gia tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy với hình thức chuyển tài liệu và tiền qua đường bưu điện.

Các đối tượng trên còn yêu cầu tham gia tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy với hình thức chuyển tài liệu và tiền qua đường bưu điện.

Việc làm của các đối tượng trên đã gây bức xúc trong các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp; làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an. 

Nhằm giữ gìn an ninh trật tự, hạn chế các trường hợp bị lừa, hôm nay (5/6), Công an tỉnh Sóc Trăng đã ký thông báo gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong  tỉnh Sóc Trăng thông báo về trường hợp kể trên để phòng ngừa; đồng thời đề nghị các đơn vị,  cá nhân tố giác tội phạm khi phát hiện các trường hợp vừa nêu.

Theo THẠCH HỒNG (VOV)