Sóc Trăng cứu hộ thành công tàu cá và 2 thuyền viên gặp nạn trên biển

07/07/2018 - 14:57

Trưa nay (7-7), Tàu Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng vừa lai dắt một tàu cá gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

A A

Trước đó, lúc 21h hôm qua (6-7), tàu BT.97869 TS của ngư dân Võ Văn Đông, trú tại xã An Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, do anh Võ Minh Thức sinh năm 1986, làm thuyền trưởng bị mắc cạn và gãy bánh lái ở ngoài biển, trên tàu có 2 thuyền viên.

Sau khi cố gắng khắc phục nhưng không được, đến 5h sáng nay, các thành viên trên tàu đã thông tin đến BĐBP Sóc Trăng nhờ cứu hộ.

BĐBP Sóc Trăng lai dắt tàu cá gặp nạn vào bờ an toàn.

Trung tá Nguyễn Thanh Lâm, Hải đội trưởng Hải đội 2, BĐBP Sóc Trăng, cho biết, khi tàu cứu nạn tiếp cận khu vực tàu gặp nạn, do thời tiết xấu nên phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới tiếp cận được tàu bị nạn, tìm cách khắc phục sự cố và kéo tàu ra khỏi khu vực bị mắc cạn.

Đến 11h30 trưa nay, tàu cứu hộ đã đưa được tàu bị nạn và 2 thuyền viên trên tàu vào cảng Trần Đề an toàn, không thiệt hại về người, ước tính thiệt hại về tài sản trên 100 triệu đồng.

Hiện đơn vị đã tiến hành làm các thủ tục bàn giao người và phương tiện cho ông Võ Văn Đông chủ phương tiện gặp nạn để sửa chữa.

Theo VOV