Sóc Trăng: Khảo sát khu vực rừng phòng hộ ở huyện Cù Lao Dung

19/04/2018 - 09:41

Ngày 18-4, các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Cù Lao Dung có chuyến khảo sát khu vực rừng phòng hộ ở xã An Thạnh Nam (huyện Cù Lao Dung).

A A

Lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại khu vực rừng phòng hộ An Thạnh Nam, lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung đã thông tin đến đoàn công tác tỉnh về điều kiện tự nhiên và những tiềm năng trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Theo đó, hiện nay, rừng phòng hộ ven biển của Cù Lao Dung rộng khoảng 1.600ha, với hệ sinh thái đa dạng, phong phú cùng nhiều loài thực vật và động vật sinh sống như: bần, khỉ đuôi dài, rái cá, dơi…

Đặc biệt, khu vực rừng phòng hộ ở xã An Thạnh Nam đang có Dự án “Bảo tồn đàn khỉ đuôi dài gắn với phát triển du lịch sinh thái” và các mô hình sinh kế cho người dân vùng ven biển, như: nuôi vọp, ốc len, cá dưới tán rừng...

Bí Thư tỉnh ủy Phan Văn Sáu và lãnh đạo huyện Cù Lao Dung khảo sát đàn dơi đang cư ngụ trong rừng phòng hộ thông qua thiết bị Flycam.

Đối với sản xuất nông nghiệp, hiện nay tình hình sản xuất mía của người dân còn gặp khó khăn, do đó huyện Cù Lao Dung đang có kế hoạch chuyển đổi hơn 900ha mía kém hiệu quả sang canh tác một số cây trồng, vật nuôi khác cho phù hợp.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và các thành viên trong đoàn công tác cũng trao đổi với lãnh đạo huyện Cù Lao Dung một số vấn đề về bảo tồn động vật hoang dã trong rừng phòng hộ; tình hình phát triển kinh tế hợp tác; việc quy hoạch phát triển du lịch sinh thái… Qua đó nhằm có những định hướng phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Theo THIỆN HẢI (Báo Sóc Trăng)