Sóc Trăng: Lạ đời con vịt suốt ngày lẽo đẽo theo chủ không rời nửa bước

28/02/2018 - 19:56

Ông Văn nuôi được con vịt lạ đời hễ đi uống cà phê, ra chợ, lên lầu, thậm chí ngay cả đi dự tiệc cưới, con vịt cũng lẽo đẽo không rời nửa bước.

A A

Con vịt ngồi uống cà phê với ông Văn. ẢNH: HUYỀN TRINH

Về thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng hỏi thăm người đàn ông có con vịt lạ đời, cứ đi theo chủ như hình với bóng thì ai ai cũng biết.

Người nuôi được con vịt lạ đời trên là ông Sơn Văn (49 tuổi, ở ấp Kinh Ngây 1, thị trấn Hưng Lợi, H.Thạnh Trị). Tiếp xúc với chúng tôi, ông Văn cho biết cho đến bây giờ ông cũng chẳng hiểu vì sao con vịt ông nuôi lại "bám" ông như hình với bóng.

Con vịt đi theo ông Văn trên đường quê. ẢNH: HUYỀN TRINH

Theo ông Văn trình bày, cách đây khoảng 6 tháng vì đi làm ăn xa ở tỉnh Long An nên con rể út của ông đem một con vịt trống, loại giống siêu thịt, khi đó nặng khoảng 0,5 kg nhờ nuôi dùm. Do con rể nhờ nên ông cũng khó từ chối, mặc dù hằng ngày ông đi làm thuê, làm muớn nên ít có thời gian chăm sóc. Sau đó vợ chồng ông Văn thay phiên nhau chăm sóc, cho vịt ăn uống bằng lúa, cơm cặn. Sau 3 tháng nuôi, con vịt tăng lên 3 kg, nhưng không có gì khác thường.

Tuy nhiên, cách đây hơn 2 tháng trong một lần cho vịt ăn, ông Văn nói với vợ là khi nào vợ chồng con rể út về thì sẽ làm con vịt này để cả nhà cùng ăn. Nói xong, ông Văn trở ra nhà trước định đi làm thì con vịt bất ngờ lẽo đẽo theo ông khiến ông bực mình, đuổi con vịt ra sau nhà. Nhưng từ đó đến nay hễ ông Văn đi đâu thì con vịt nó cứ lẽo đẽo theo ông khiến ông cũng quên đi câu chuyện làm thịt vịt để đãi con rể, ngược lại vợ chồng ông Văn càng thấy thương con vịt nhiều hơn và xem nó như thú cưng trong nhà.

“Tôi không hiểu lý do gì mà con vịt nó cứ lẽo đẽo theo tôi như thế, hễ nhốt nó vào chuồng thì thôi còn không nhốt nó là tôi đi đâu, nó lại đi theo sau tôi. Tôi đi chợ, sang nhà hàng xóm hay đi uống cà phê, thậm chí đi đám cưới thì nó đều đi theo. Có lần do đi đám cưới người quen ở xa tôi đi bằng xe máy, vừa leo lên xe chạy đi, con vịt nó chạy một mạch theo tôi khiến vợ tôi rượt bắt nó về muốn hụt hơi”, ông Văn kể.

“Lúc đầu nghe chồng nói là con vịt nó cứ bám, đi theo tôi kìa bà ơi, tôi nói ông đừng có giỡn chơi, làm gì có chuyện đó, nhưng nhiều lần để ý thấy vịt đi theo ông ấy thiệt thì tôi mới thực sự ngỡ ngàng. Từ ngày chứng kiến cảnh này, vợ chồng tôi thương nó lắm, xem nó như thú cưng trong nhà”, bà Trần Thị Nga, vợ ông Văn cười tươi cho biết.

Câu chuyện vịt bám theo chủ suốt ngày tại thị trấn Hưng Lợi đã khiến nhiều người ngạc nhiên, hiếu kỳ. “Vì cho nó lẽo đẽo theo tôi hoài thì nó mệt lắm, tội nghiệp, vả lại đi chỗ đông người, nhiều người giỡn mạnh tay với nó khiến tôi thấy đau trong lòng. từ khi phát hiện nó theo tôi đến nay, buổi tối tôi phải nhốt nó trong bội để gần sát phòng tôi ngủ và đốt nhang muỗi cho nó đàng hoàng. Mỗi sáng hễ thức dậy không nghe tiếng của tôi thì thôi, còn nghe tiếng của tôi là nó kêu cạp cạp giống như nó đang gọi tôi vậy”, ông Văn tâm sự.

Bà Kim Thị Duyên, tiểu thương bán trái cây ở chợ Hưng Lợi, cho biết lần đầu tiên tôi thấy điều kỳ lạ này, hễ ông Văn đi chợ là con vịt nó đi theo, có nhiều người bắt nó lại, nó giãy giụa rồi chạy đi tìm cho bằng được ông Văn.

Câu chuyện vịt đi theo chủ như hình với bóng khiến nhiều người ngạc nhiên, ngỡ ngàng, xưa nay hiếm thấy. Ông Văn cho biết đã có người hỏi mua con vịt với giá 10 triệu đồng nhưng ông nhất quyết không bán.

Theo TRẦN THANH PHONG (Thanh Niên)