Sôi động ngày lễ Kartini tôn vinh phụ nữ Indonesia

21/04/2019 - 19:49

Ở xứ vạn đảo Indonesia có ngày lễ đặc biệt tên là Kartinia để tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ và hình thức của người phụ nữ nước này

Hôm nay (21-4) là ngày Kartini, ngày lễ tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ và ngoại hình của người phụ nữ Indonesia. Trên toàn đất nước Indonesia, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra kỉ niệm ngày lễ này.

Màn đồng diễn của 25.000 phụ nữ miền Trung Jawa phá vỡ kỉ lục của Bảo tàng kỉ lục thế giới Indonesia (Nguồn : Antaranews)

Kỉ niệm 140 năm ngày lễ Kartini, 25.000 phụ nữ miền Trung Jawa trong trang phục truyền thống đã thực hiện màn đồng diễn đánh trống Rebana và hát vang bài hát "Người mẹ Kartini của chúng ta". Màn trình diễn này đã phá vỡ kỉ lục của Bảo tàng kỉ lục thế giới Indonesia (MURI).

Trong khi đó ở vùng biển Kuta, Bali, ngày lễ này lại được kỉ niệm bằng cuộc thi rất độc đáo: "Mặc Kebaya lướt sóng". Trang phục truyền thống Kebaya là một chiếc áo dài ôm sát cơ thể, mặc với váy quấn Sarung.

Trang phục này đem lại cảm giác mới lạ cho các thí sinh khi lướt sóng.

Cuộc thi "Mặc Kebaya lướt sóng" kỉ niệm ngày lễ Kartini tại Bali (Nguồn : Jawa pos)

Ayu Lestari, thí sinh tham gia cuộc thi chia sẻ: "Chiếc váy Sarung quấn phần thân dưới khiến cho việc di chuyển và nhảy sóng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên chinh phục được thử thách này đem lại cho tôi cảm giác rất tuyệt vời. Thông qua cuộc thi này, tôi muốn gửi thông điệp tới những người phụ nữ đừng sợ thay đổi, đừng sợ thử sức với điều mới mẻ trong cuộc sống.”

Cuộc thi còn thu hút nhiều thí sinh nước ngoài. Họ tỏ ra rất thích thú khi lần đầu tiên được lướt sóng trong trang phục truyền thống của phụ nữ Indonesia.

Theo ông Piping Irawan, trưởng ban tổ chức cuộc thi, "Mặc Kebaya lướt sóng" không chỉ là hoạt động hàng năm để tưởng nhớ bà Kartini, người tiên phong cho các phong trào giáo dục và quyền phụ nữ ở Indonesia mà còn góp phần quảng bá hình ảnh bộ trang phục truyền thống của người phụ nữ đất nước vạn đảo.

Theo VOV