Sôi nổi giải bóng chuyền phục vụ Tết quân – dân

30/01/2019 - 08:03

 - Nằm trong chương trình Tết quân - dân năm 2019, Huyện đoàn Châu Phú tổ chức giải bóng chuyền dành cho đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhằm tạo khí thế hào hứng, đóng góp vào thành công chung của địa phương. Qua đó, cổ vũ phong trào thể thao trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), lực lượng vũ trang với tinh thần trẻ, khỏe để xây dựng quê hương.

Bí thư Huyện đoàn Châu Phú Hồ Thị Hồng Phướng cho biết: “Tết quân - dân năm 2019 diễn ra trên địa bàn huyện với nhiều hoạt động sôi nổi, mang đến khí thế hào hứng cho tuổi trẻ địa phương trước thềm xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tết quân - dân năm 2019 sẽ gồm các hoạt động: giải bóng chuyền dành cho ĐVTN các đơn vị, hội trại - sân chơi thanh niên, chương trình “Xuân tình nguyện”, “Xuân yêu thương”. Trong đó, giải bóng chuyền dành cho ĐVTN thực sự là sân chơi nổi bật, tạo cú hích cho tuổi trẻ Châu Phú”.

Giải đấu nâng cao tinh thần đoàn kết cho đoàn viên, thanh niên huyện Châu Phú

Giải bóng chuyền trong khuôn khổ Tết quân - dân năm 2019 của huyện Châu Phú có 24 đội tham dự theo thể thức bốc thăm thi đấu loại trực tiếp. Lực lượng tham gia là ĐVTN các xã, thị trấn, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện, Tiểu đoàn 2 Pháo binh, Tiểu đoàn 3 Pháo binh (Lữ đoàn 6 Pháo binh - Quân khu 9), Công an huyện Châu Phú, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Châu Phú, các trường THPT và phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện… Giải đấu diễn ra từ ngày 14 đến 25-1-2019 với nhiều màn tranh tài sôi nổi. Dù là giải đấu phong trào nhưng các đội đều cố gắng bố trí thời gian tập luyện, nhằm hướng đến thành tích tốt nhất. Bên cạnh đó, việc được thi đấu giao lưu cùng nhau tạo điều kiện nâng cao tinh thần đoàn kết, trở thành động lực để ĐVTN huyện Châu Phú tích cực tập luyện thể dục - thể thao.

Vì là giải đấu dành cho ĐVTN nên không khí các trận bóng chuyền khá cởi mở. Nhiều cổ động viên của đơn vị, địa phương đến cổ vũ tạo thêm không khí sôi động và tiếp thêm sức mạnh cho các “tay đập” nghiệp dư. Thực tế, bóng chuyền là bộ môn thể thao phong trào phổ biến và được nhiều thanh, thiếu niên yêu thích, giải đấu rất phù hợp với điều kiện cuối năm với các hoạt động vui xuân đón Tết. “Với sức trẻ của ĐVTN, chúng tôi nhận thấy các trận đấu rất sôi nổi. Ngoài ra, yếu tố chuyên môn khá tốt bởi các đơn vị có quá trình chuẩn bị về mặt lực lượng. Với sự tích cực từ các đội bóng tham dự, sự hỗ trợ của ngành chuyên môn đã giúp giải đấu thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn của tuổi trẻ Châu Phú trong thực hiện Tết quân - dân và các hoạt động chào năm mới” - Bí thư Huyện đoàn Hồ Thị Hồng Phướng chia sẻ.

Sau thời gian thi đấu đầy nỗ lực, Xã đoàn Mỹ Đức đã xuất sắc đoạt ngôi vô địch, Xã đoàn Thạnh Mỹ Tây xếp thứ 2, Xã đoàn Ô Long Vĩ và Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Châu Phú đồng hạng 3. Là đơn vị 2 năm liền về nhì tại giải đấu, Xã đoàn Thạnh Mỹ Tây phấn đấu sẽ nâng cao thành tích trong năm tiếp theo. Bí thư Xã đoàn Thạnh Mỹ Tây Phạm Thanh Sang thông tin: “Thành tích về nhì tại giải bóng chuyền trong khuôn khổ Tết quân - dân thực sự là cú hích tinh thần rất lớn cho ĐVTN địa phương. Các bạn đã hăng say tập luyện và nỗ lực trong thi đấu. Dù chỉ là sân chơi phong trào nhưng giải đấu đã trở thành động lực để ĐVTN nỗ lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời phấn đấu nâng cao thành tích ở giải đấu năm sau”.

THANH TIẾN