Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng huyện Châu Phú

17/01/2018 - 01:59

 - Là sân chơi thể thao (TT) dành cho học sinh (HS) cấp tiểu học và THCS, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) huyện Châu Phú đã tạo khí thế tranh tài sôi nổi, góp phần giáo dục ý thức rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời tạo điều kiện phát hiện những cá nhân nổi bật, bổ sung vào đội ngũ vận động viên (VĐV) của địa phương.

Những ngày qua, không khí tranh tài ở HKPĐ huyện Châu Phú đã tạo sự hào hứng cho HS trên địa bàn. Các VĐV đến từ 52 điểm trường tiểu học và THCS của huyện đã cùng tranh tài ở 11 môn thi đấu, bao gồm: bóng đá, bóng bàn, điền kinh, đẩy gậy, bóng chuyền, bơi lội, cờ vua, Taekwondo, cầu lông, đá cầu, bi sắt. Đây là dịp để các em thể hiện niềm đam mê trong hoạt động TT, tạo sự thoải mái sau thời gian học tập chính khóa.

Em Nguyễn Quốc Thanh, Trường Tiểu học “B” Bình Mỹ cho biết: “Đây là lần thứ 2, em tham gia bộ môn điền kinh ở HKPĐ. Ở kỳ hội thao trước, em không có thành tích vì chưa có kinh nghiệm thi đấu. Lần này, em đạt được Huy chương đồng (HCĐ) ở môn chạy 60m. Em rất vui vì mình đã đạt được thành tích tốt sau quá trình luyện tập lâu dài. Để chuẩn bị cho kỳ HKPĐ lần này, em đã tập luyện cách đây 4 tháng. HKPĐ là sân chơi bổ ích và em sẽ tiếp tục tham gia vào những lần tiếp theo khi có điều kiện”.

Anh Nguyễn Bá Minh Trang, giáo viên thể dục Trường Tiểu học “A” Mỹ Đức cho hay: “Tôi được phân công huấn luyện các VĐV điền kinh của trường tham gia thi đấu ở HKPĐ lần này. Đây là những cá nhân nổi bật tại HKPĐ cấp trường. Tuy nhiên, do các em chưa có kinh nghiệm thi đấu nên thành tích không như mong đợi, chỉ đạt được 1 Huy chương vàng (HCV) ở nội dung ném bóng nữ. Tôi sẽ tạo điều kiện để các em tích lũy kỹ năng, hướng đến thành công ở những kỳ HKPĐ những năm tiếp theo”. Theo anh Minh Trang, Trường Tiểu học “A” Mỹ Đức có thế mạnh về võ Taekwondo, cờ vua và đơn vị đã đạt được 6 huy chương các loại.

Là đơn vị hỗ trợ chuyên môn cho HKPĐ, Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Phú đã tích cực phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện các khâu chuẩn bị bài bản, đảm bảo cơ sở vật chất và nguồn nhân lực phục vụ hội thao.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - TT huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều thông tin: “Với mục đích mang đến sân chơi TT hào hứng cho HS, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các VĐV thi đấu tốt, đồng thời tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn cho Phòng Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo kỳ HKPĐ năm 2018 thành công tốt đẹp. Với điều kiện cơ sở vật chất hiện có, chúng tôi đã đáp ứng khá tốt yêu cầu cho hội thao, giúp VĐV thể hiện hết khả năng”.

Có dịp chứng kiến những màn tranh tài tại HKPĐ mới thấy tinh thần đam mê của HS đối với TT. Các em thi đấu với 100% sức lực và quyết tâm cao nhất, cùng hướng đến thành tích cho đơn vị mình. Những tiếng reo hò, cổ vũ của lực lượng cổ động viên các trường đã tiếp thêm sức mạnh cho VĐV trong những màn so tài căng thẳng. Nhiều VĐV điền kinh dù không về đích đầu tiên nhưng vẫn nỗ lực hoàn thành hết cự ly thi đấu đã cho thấy ý thức chuyên nghiệp cùng quyết tâm vượt qua giới hạn của bản thân. Đó là ý nghĩa quan trọng mà HKPĐ muốn hướng tới, chứ không chỉ vì thành tích các đơn vị.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Phú, nét mới của HKPĐ năm 2018 là Ban Tổ chức đã đưa vào thi đấu môn võ Taekwondo cho cấp tiểu học và bộ môn bóng đá nữ. Đây là cố gắng trong việc đa dạng hóa nội dung thi đấu, tạo thêm phấn khởi cho HS.

Qua những màn tranh tài quyết liệt, HKPĐ huyện Châu Phú đã kết thúc tốt đẹp trên tinh thần đoàn kết, hào hứng của các đơn vị. “Chất lượng HKPĐ năm nay đã được nâng cao so với các lần trước từ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cũng như thành tích của các VĐV. Qua HKPĐ lần này, chúng tôi phát hiện thêm những nhân tố mới, qua đó tạo điều kiện để các em tiếp tục nâng cao thành tích trong tương lai, bổ sung vào đội ngũ VĐV của huyện tranh tài ở những sân chơi cao hơn trong thời gian tới” - ông Đoàn Minh Triều khẳng định.

Qua 4 ngày tranh tài sôi nổi với sự tham gia của 2.737 VĐV, kết quả chung cuộc: Trường Tiểu học “A” Thạnh Mỹ Tây đoạt hạng nhất toàn đoàn cấp tiểu học với 9 HCV, 6 Huy chương bạc (HCB), 2 HCĐ; Trường THCS Thạnh Mỹ Tây dẫn đầu ở cấp THCS với 21 HCV, 18 HCB, 14 HCĐ. 

 

THANH TIẾN