Sôi nổi Hội thao Bộ đội Biên phòng

14/06/2018 - 06:51

 - Nhằm tăng cường khả năng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và tạo sân chơi cho cán bộ, chiến sĩ (CB, CS), đồng thời hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3-3-1959 - 3-3-2019), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẽ tổ chức Hội thao Thể dục - Thể thao (TDTT) năm 2018. Đây là hoạt động bổ ích, thiết thực, góp phần tăng cường công tác huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật và nhân rộng phong trào luyện tập TDTT trong CB, CS BĐBP An Giang.

Đại tá Bùi Trung Dũng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP An Giang, Trưởng ban Tổ chức hội thao cho biết: “Đây là hoạt động thường niên và mang ý nghĩa thiết thực, tạo động lực để các đồn BP và đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, chúng tôi muốn cổ vũ tinh thần đam mê TT, huấn luyện CS khỏe của các đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”.

Theo kế hoạch, Hội thao BĐBP năm 2018 bao gồm các môn TT quân sự, như: 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn, CS khỏe, bơi ứng dụng quân sự, chạy việt dã 5km. Ngoài ra, các đơn vị còn tham gia thi đấu bóng đá, bóng chuyền và quần vợt. Hội thao thi đấu môn đầu tiên vào ngày 15-6 và kết thúc vào 27-7-2018. Vì đây là hoạt động thường niên, đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá chất lượng công tác huấn luyện nên các đơn vị tích cực chuẩn bị nhân lực và hướng đến kết quả tốt nhất.

Trung tá Nguyễn Văn Hiệp, Chính trị viên Đồn BP Nhơn Hưng (Tịnh Biên) thông tin: “Đơn vị đã sớm chuẩn bị nhân lực hướng tới Hội thao TDTT năm 2018. Đồn BP Nhơn Hưng là đơn vị đăng cai một số môn nên tích cực huấn luyện CB, CS tham gia nhằm đạt thành tích khả quan. Trong đó, chúng tôi tập trung vào các môn TT quân sự như: vượt vật cản K91, bắn súng A.K, ném lựu đạn, chạy vũ trang 1.500m và bơi 100m mang trang bị… đây là thế mạnh của CB, CS đồn BP Nhơn Hưng những năm qua. Các môn TT này mang tính huấn luyện cao nên CB, CS phải nỗ lực hết mình mới có thể hoàn thành nội dung thi đấu. Ở những hội thao trước, các môn TT quân sự luôn thu hút đông đảo CB, CS tham gia”.

Sôi nổi Hội thao Bộ đội Biên phòng

Chiến sĩ tham gia thi đấu các môn thể thao quân sự

Nhằm đạt thành tích tốt nhất ở hội thao, Đồn BP Nhơn Hưng đã cho CB, CS tham gia huấn luyện từ thời điểm này, đồng thời tổ chức giao lưu bóng chuyền, cầu lông kỷ niệm ngày thành lập BĐBP An Giang (17-6-1976 _ 17-6-2018). “Giải đấu đã thu hút khoảng 30 vận động viên là các CB, CS, đoàn viên, thanh niên đến từ 4 đơn vị kết nghĩa: xã An Phú, Nhơn Hưng, Công an huyện Tịnh Biên và Đồn BP Nhơn Hưng. Với tinh thần giao lưu TT, đoàn kết, giải đấu đã mang lại sự vui vẻ, thoải mái cho CB, CS, đoàn viên tham gia. Đây là bước chuẩn bị để chúng tôi hướng đến hội thao sắp đến” - trung tá Nguyễn Văn Hiệp cho hay.

Trong những lần hội thao trước, không khí tranh tài diễn ra rất sôi nổi với sự nỗ lực của từng cá nhân, đơn vị tham gia. “Chúng tôi mong muốn các đơn vị sẽ nỗ lực hết mình để hội thao thực sự mang lại ý nghĩa to lớn trong việc động viên CB, CS BĐBP toàn tỉnh tích cực rèn luyện sức khỏe, nắm vững kỹ năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Ngoài ra, hội thao là điều kiện để chúng tôi đánh giá thực chất công tác huấn luyện và hoạt động TDTT của các đơn vị, đồng thời chọn lựa những cá nhân xuất sắc nhất tham dự hội thao cấp Bộ Tư lệnh. Đây là dịp để các CB, CS phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, mang hết khả năng thi đấu, tạo không khí thi đua sôi nổi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đồn BP trong toàn tỉnh” - đại tá Bùi Trung Dũng khẳng định.

THANH TIẾN