Sôi nổi Hội thi bơi lội - cứu đuối huyện Châu Phú

10/08/2018 - 07:18

 - Là hoạt động thường niên, Hội thi bơi lội - cứu đuối là dịp để Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) huyện Châu Phú đánh giá hiệu quả của chương trình phổ cập bơi hàng năm. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh và nâng chất phong trào bơi lội tại địa phương.

Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều cho biết: “Đây là lần thứ 8, hội thi được tổ chức và đánh dấu quá trình phát triển của hoạt động phổ cập bơi tại địa phương. Chúng tôi đã chủ động phối hợp Phòng GD&ĐT chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ hội thi, tạo điều kiện để các vận động viên (VĐV) thể hiện hết khả năng của mình. Chất lượng hội thi năm nay tốt hơn do các trường có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu chọn VĐV đến quá trình tập luyện nghiêm túc”.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Phú Ngô Thành Nhơn thông tin: “Hội thi nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và “Mùa hè vui khỏe” năm 2018. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần GD học sinh toàn diện, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất, giúp các em lựa chọn môn TT phù hợp để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, hội thi nhằm hưởng ứng chiến dịch phòng, chống đuối nước của tỉnh năm 2018 và phòng, chống tai nạn thương tích cho thiếu niên vùng sông nước”.

Hội thi là sân chơi lành mạnh cho học sinh trong dịp hè

Hội thi năm nay thu hút 536 VĐV đến từ các điểm trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Các VĐV chia làm 2 nhóm thi đấu là cấp THCS và tiểu học. Các đơn vị tranh tài ở nội dung dành cho cả nam và nữ, bao gồm: bơi tự do 50m, bơi ếch 50m, bơi ngửa 50m, bơi tiếp sức 25m 4x4, bơi 15m cứu đuối, cứu nạn bắt buộc. Do đã được tập luyện, hướng dẫn từ trước nên các VĐV thi đấu khá tốt, thể hiện được kỹ năng của mình. Từ chất lượng của hội thi đã cho thấy hiệu quả tích cực từ chương trình phổ cập bơi, giúp các em học sinh thuần thục kỹ năng bơi lội và có thể tham gia cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp.

“Với các em học sinh từ 10-14 tuổi tham gia hội thi, chúng tôi muốn xây dựng nguồn VĐV chất lượng cho huyện trong tương lai. Trong Hội thi bơi lặn - cứu đuối của tỉnh vừa qua, Châu Phú đã đoạt hạng nhất toàn đoàn. Đó là kết quả của sự tuyển chọn, huấn luyện VĐV từ hội thi cấp huyện. Vì vậy, chúng tôi xem đây là “cơ hội vàng” để tiếp tục tìm kiếm những cá nhân có kỹ năng tốt cho phong trào bơi lội của huyện” - ông Đoàn Minh Triều cho hay.

Hội thi năm nay chứng kiến sự tiến bộ của những đơn vị ở các xã “vùng trong”. Dù điều kiện cơ sở vật chất chưa thật tốt nhưng các VĐV đại diện cho những đơn vị này thi đấu khá ấn tượng. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy hiệu quả thiết thực của chương trình phổ cập bơi, đặc biệt là trong thời điểm bước vào mùa mưa lũ hàng năm.

“Ban Tổ chức mong muốn thông qua hội thi sẽ tạo “cú hích” để phát triển phong trào bơi lội tại các xã, thị trấn của huyện Châu Phú. Trên cơ sở đó, hạn chế tối đa tai nạn đuối nước cho các em học sinh, xây dựng nguồn VĐV chất lượng cung cấp cho bơi lội tỉnh nhà trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cố gắng nâng chất hội thi trong những năm tiếp theo, tạo sân chơi lành mạnh mỗi dịp hè về”- ông Đoàn Minh Triều khẳng định.

Hội thi bơi lội - cứu đuối huyện Châu Phú năm 2018 diễn ra từ ngày 6 đến 8-8 với những màn tranh tài sôi nổi, hấp dẫn. Kết quả chung cuộc, ở cấp THCS, đơn vị Bình Long đoạt hạng nhất, Bình Mỹ hạng nhì, Đào Hữu Cảnh và Vĩnh Thạnh Trung đồng hạng ba. Ở cấp tiểu học, Trường tiểu học “C” Bình Phú hạng nhất, Trường Tiểu học “C” Bình Long hạng nhì, Trường Tiểu học “C” Vĩnh Thạnh Trung và Trường Tiểu học “B” Mỹ Phú đồng hạng ba.

 

THANH TIẾN