Sôi nổi ngày hội thể thao học đường

16/03/2018 - 06:48

 - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ 28, năm học 2017-2018 chính thức khởi tranh từ ngày 16 đến 21-3. Đây không những là sân chơi bổ ích cho các em học sinh (HS) thể hiện tài năng thể thao (TT), mà còn là cơ hội tốt để ngành TT tỉnh tuyển chọn những em có năng khiếu, để bồi dưỡng trở thành vận động viên (VĐV) TT đỉnh cao.

Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị, tư tưởng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Huỳnh Thanh Vũ cho biết: HKPĐ tỉnh lần thứ 28, năm học 2017-2018 chính thức khởi tranh từ ngày 16 đến 21-3, với sự tham gia của khoảng 4.525 VĐV đến từ các Phòng GD&ĐT và các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các VĐV sẽ thi đấu 15 môn TT, gồm: điền kinh, bóng bàn, bóng rổ, đá cầu, cờ vua, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, Taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền, bơi lội, đẩy gậy, bi sắt, thể dục.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc16 giờ 30 phút, ngày 17-3, tại sân vận động tỉnh, lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 21-3, tại Sở GD&ĐT. Trong đó, môn Taekwondo, với số lượng VĐV tham dự đông nhất nên được tổ chức thi đấu sớm vào ngày 15-3. Các môn còn lại sẽ được tổ chức thi đấu đồng loạt sau lễ khai mạc.

“HKPĐ đã thực sự đã trở thành ngày hội TT của tuổi trẻ học đường, góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho HS. Đồng thời, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất, phát huy năng khiếu trong HS, nâng cao chất lượng GD toàn diện trong các nhà trường” - ông Huỳnh Thanh Vũ chia sẻ.

Tham gia HKPĐ lần này, hầu hết các đơn vị, trường học đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Các trường THPT đã tuyển chọn VĐV năng khiếu để thành lập đội tuyển TT từng môn, tập luyện từ nhiều tháng nay. Riêng ở khối tiểu học và THCS được các địa phương tuyển chọn thông qua các giải TT HS, HKPĐ cấp trường, cấp huyện. Trong đó, TP. Long Xuyên và các huyện Châu Phú, An Phú, Thoại Sơn là những đơn vị tham gia thi đấu nhiều môn, với số lượng VĐV đông hơn các đơn vị còn lại.

Ông Huỳnh Thanh Vũ cho biết: HKPĐ tỉnh lần thứ 28, năm học 2017-2018 tổ chức 15 môn thi đấu, ít hơn HKPĐ lần trước 1 môn nhưng số lượng VĐV tham gia đông hơn. Hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng nay, hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều trận đấu sôi nổi. Đặc biệt là những môn TT thế mạnh ở các địa phương, nhất là trường học trong những năm gần đây, như: điền kinh, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, Taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền, bơi lội, đẩy gậy.

HKPĐ góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, giúp HS lựa chọn môn TT phù hợp để tập luyện và thi đấu, nâng cao sức khỏe; góp phần GD toàn diện cho HS.

Đây là dịp để phát hiện năng khiếu TT của HS, tuyển chọn những VĐV tiêu biểu, xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh tham dự các giải toàn quốc trong năm, đặc biệt là HKPĐ toàn quốc sắp tới. HKPĐ còn là cơ sở đánh giá công tác GD thể chất và hoạt động TT của các địa phương, trường học. Bên cạnh đó, tạo sân chơi bổ ích, cần thiết cho HS. Đồng thời, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, HS tích cực”, góp phần GD tư tưởng, đạo đức cho HS, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU