Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên

07/11/2019 - 08:09

 - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Châu Thành có nhiều chuyển biến tích cực, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, giúp các ĐVTN rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất, đóng góp tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên địa phương.

Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên

Đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động thể dục - thể thao

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm gần đây, phong trào TDTT luôn được các cấp ủy Đảng, các cấp bộ Đoàn huyện Châu Thành quan tâm thực hiện gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co… Tùy vào điều kiện, sở thích mà ĐVTN lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Các cấp bộ Đoàn, chính quyền địa phương còn huy động tốt nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Thông qua các hoạt động TDTT nhằm tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và sống có ích.

Vào các buổi chiều trong ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh những ĐVTN tham gia tập luyện thể thao. Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông là những môn thể thao được yêu thích, nhiều ĐVTN lựa chọn tập luyện. Mỗi ấp trên địa bàn huyện đều có sân bóng đá hoặc bóng chuyền phục vụ nhu cầu vui chơi, sinh hoạt TDTT của người dân, trong đó có nhiều ĐVTN. Anh Lê Văn Hậu (ngụ xã Vĩnh Lợi) chia sẻ: “Sau giờ làm việc, chúng tôi thường họp lại để đánh bóng chuyền, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa góp phần phát triển phong trào. Tập luyện chung hàng ngày nên hiểu ý nhau, khi địa phương có tổ chức giải sẽ thi đấu tốt hơn”. Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Mai Hòa Phúc bộc bạch: “Phát triển TDTT trong ĐVTN luôn được Huyện đoàn Châu Thành xác định là nhiệm vụ quan trọng, tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe. Qua đó, góp phần làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như công việc được giao. Tuy nhiên, cái khó lớn nhất hiện tại là về kinh phí tổ chức giải, bởi nguồn quỹ từ hoạt động Đoàn thanh niên còn nhiều hạn chế, nhưng nhờ vận động xã hội hóa từ các cá nhân, doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nên phong trào luôn được quan tâm phát triển”.

Vào dịp Tháng thanh niên, “Mùa hè tình nguyện” hay các ngày lễ, Tết, bên cạnh xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, các cấp cơ sở Đoàn trong huyện còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe. Trong đó, Hội thao cán bộ Đoàn là hoạt động TDTT được Huyện đoàn duy trì và phát triển thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Mai Hòa Phúc chia sẻ: “Hội thao là hoạt động thường niên được Huyện đoàn tổ chức hàng năm đã trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các bạn trẻ yêu thích thể thao thể hiện tài năng của mình. Qua đó, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, cũng như để các bạn trẻ có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác đoàn”.

Bài, ảnh: KHÁNH MY