Sôi nổi phong trào thể thao trong thanh niên

13/03/2019 - 07:28

 - Với tinh thần xung kích, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở các địa phương đều tích cực tham gia các hoạt động thể dục - thể thao. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, cùng hướng đến lối sống tích cực, phát huy sức trẻ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Những năm qua, đoàn viên, thanh niên các địa phương luôn tích cực tham gia các sự kiện thể thao dành cho lứa tuổi mình. Trong đó, Huyện đoàn Tịnh Biên đã tổ chức Hội thao thanh niên trở thành sự kiện thường niên với sự hỗ trợ từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện về mặt chuyên môn. Đây là dịp để 42 cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tịnh Biên cùng tranh tài ở lĩnh vực thể thao và thắt chặt tình đoàn kết. Dù được tổ chức song song với các hoạt động của Tháng Thanh niên nhưng Hội thao thanh niên huyện Tịnh Biên tạo được dấu ấn riêng và là “món ăn” không thể thiếu của tuổi trẻ địa phương các năm qua.

Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy cho biết: “Hội thao Thanh niên huyện Tịnh Biên những năm trước được tổ chức với 3 môn thi đấu là: việt dã, kéo co và đi bộ tiếp sức. Năm 2018, hội thao đã thu hút hơn 300 vận động viên tham gia và dự kiến con số này sẽ tăng lên trong hội thao năm nay. Với mục đích kêu gọi tuổi trẻ địa phương phát huy tinh thần rèn luyện thể chất theo gương Bác Hồ vĩ đại, hội thao để lại những ấn tượng đẹp bởi tinh thần thi đấu giao lưu, đoàn kết và cao thượng. Đây là cơ hội để ĐVTN thể hiện niềm đam mê thể thao và cũng là dịp để chúng tôi phát triển phong trào rèn luyện thể chất trong tuổi trẻ huyện nhà”. Đa số các bạn trẻ tham gia hội thao với tinh thần giao lưu là chính chứ không quá đặt nặng về mặt thành tích.

Hội thao thanh niên mang đến sân chơi hào hứng cho tuổi trẻ Tịnh Biên

Bên cạnh chạy việt dã, bộ môn kéo co luôn mang đến sự hào hứng, thể hiện tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể trong ĐVTN cùng đến hướng đến chiến thắng. Ngoài ra, bộ môn đi bộ tiếp sức cũng được tổ chức luân phiên với giải bóng đá mi-ni nhằm đa dạng hóa sân chơi cho ĐVTN địa phương qua các lần tổ chức trước đây. “Mục tiêu của chúng tôi là phải nâng cao chất lượng hội thao qua các năm để đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của các bạn ĐVTN. Có thể chúng tôi sẽ tổ chức thi leo núi hoặc một môn thể thao nào đó trong năm 2019. Mong rằng, Huyện đoàn Tịnh Biên sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các ban, ngành huyện, các cơ quan, đơn vị và địa phương để hội thao ngày càng sôi nổi, hào hứng hơn” - Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy đề nghị.

Cùng mục tiêu tạo sân chơi cho ĐVTN, Huyện đoàn Châu Phú cũng thực hiện nhiều hoạt động thể thao trong năm 2019. Trong đó, nổi bật là Giải bóng chuyền phục vụ Tết quân - dân đã thu hút 24 đội đại diện các xã, thị trấn và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện cùng tham dự. Dù là giải đấu giao hữu nhưng các đội đã thi đấu rất nỗ lực, mang đến cho khán giả những màn tranh tài sôi nổi. Đồng thời, giải đấu cũng là điều kiện để ĐVTN huyện Châu Phú gắn bó, yêu thích hơn với bóng chuyền, góp phần hình thành thế mạnh cho địa phương ở môn thể thao này. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Châu Phú còn thực hiện giao lưu cầu lông, bóng đá với các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn trong tháng 3-2019.

Những sân chơi thể thao luôn đóng vai trò tích cực trong việc mang đến hoạt động thể chất bổ ích cho ĐVTN trong tỉnh. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần quan tâm, nâng chất các giải thể thao dành cho tuổi trẻ nhằm giáo dục thanh, thiếu niên hướng đến lối sống tích cực, xứng đáng là rường cột của nước nhà trong tương lai.

THANH TIẾN 

 

Liên kết hữu ích