Sôi nổi với phong trào “Sinh viên 5 tốt”

17/01/2018 - 01:23

 - “Học tập tốt, đạo đức tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt” là nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm theo của phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên (SV) phát động liên tục trong những năm qua. Cùng với SV cả nước, SV Trường Đại học An Giang (ĐHAG) đang nỗ lực rèn luyện, nâng cao ý thức tự giáo dục để phát triển toàn diện và từng bước khẳng định vai trò, vị thế của tri thức trẻ trong xã hội.

“SV 5 tốt“ cấp trường được khen thưởng

“SV 5 tốt“ cấp trường được khen thưởng

 

Thầy Trần Trung Quốc, Chủ tịch Hội SV Trường ĐHAG cho biết, năm học qua, bằng cách cụ thể hóa những chỉ tiêu, tiêu chí của Trung ương Hội SV và phát động rộng rãi, khuyến khích đông đảo SV tham gia nên phong trào “SV 5 tốt”  đã đạt những kết quả ấn tượng.

Về học tập tốt, năm qua, Hội SV trường đã đẩy mạnh các phong trào thi đua học tốt, nghiên cứu khoa học trong hội viên. Kết quả có 6 công trình nghiên cứu khoa học của SV được nghiệm thu và nhiều luận văn, khóa luận được công nhận.

Về đạo đức tốt, hội đã chủ động phối hợp Phòng Công tác SV tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy quy định của nhà trường cho đoàn viên hội viên vào tuần sinh hoạt công dân đầu năm học để các em chấp hành tốt các quy định của nhà trường và sống đúng với pháp luật. Các ngày lễ lớn trong năm như: ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày thành lập Đoàn Thanh niên (26-3) thu hút cả ngàn SV tham gia phong trào thể thao nhằm rèn luyện thể lực, đảm bảo sức khỏe cho học tập và sinh hoạt. 

Với tiêu chí tình nguyện tốt, bên cạnh các phong trào Đoàn và thanh niên lớn như: "Tháng thanh niên", "Chiến dịch mùa hè tình nguyện", "Thứ bảy tình nguyện", "Chủ nhật xanh", Hội SV trường còn xây dựng các chương trình mang màu sắc SV như: “Tình nguyện mùa đông”, “Vì đàn em thân yêu”, “Tổ quốc trong tim tôi”... đã mang đến những trải nghiệm quý cho các bạn trẻ và làm lợi trực tiếp cho cộng đồng, được dư luận ủng hộ.

Còn tiêu chí hội nhập tốt, đã được Hội SV trường khuyến khích SV tham gia thường xuyên vào các câu lạc bộ tiếng Anh để rèn luyện ngoại ngữ, tăng cường giao lưu với tình nguyện viên nước ngoài qua các chương trình phục vụ cộng đồng, mạnh dạn “săn” học bổng để có cơ hội du học, trải nghiệm khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại các trường ĐH quốc tế.

Cùng với đó là tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho SV với việc tạo cơ hội được giao lưu, chia sẻ với TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu qua chuyên đề “Làm sao lắp đầy chiếc giỏ kỹ năng và nói chuyện trước đám đông”, hoàn thiện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hoàn thành mục tiêu, kỹ năng trình bày, kỹ năng thuyết phục...

Tổng kết phong trào “SV 5 tốt” cuối năm, có 26 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” và 29 SV là “Sao tháng Giêng” cấp trường, 7 SV đạt “SV 5 tốt” cấp tỉnh, 1 SV đạt giải “Sao tháng giêng” cấp Trung ương. Các danh hiệu và giải thưởng trên là sự ghi nhận những nỗ lực, rèn luyện của SV trên ghế nhà trường, đồng thời là điểm cộng vào hồ sơ tìm việc làm của các em ngay khi ra trường.

Đánh giá về phong trào “SV 5 tốt”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quang Lê Hồng Chuyên cho biết: “Các tiêu chí để đánh giá một “SV 5 tốt“ đã giúp SV phát triển toàn diện về mặt học tập, đạo đức và rèn luyện, những kỹ năng cần thiết để nâng cao bản lĩnh, sự tự tin, giúp các bạn khi ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực và khả năng làm việc. Do vậy, SV cần ý thức để trở thành người lao động giỏi không chỉ ở tri thức, trình độ cao, tay nghề giỏi mà còn ở kỹ năng làm việc giỏi. Việc chuẩn bị, rèn luyện cho bản thân ngay từ những ngày tháng trên giảng đường là cơ hội quý giá giúp các em tự tin hơn, bản lĩnh hơn trước khi bước vào vào môi trường làm việc thật sự của xã hội“.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG