Son dưỡng có màu - Tình yêu của mọi cô nàng khi mùa Đông đến

28/11/2018 - 08:39

So với sự biến hóa ảo diệu của những cây son màu, thế giới son cấp ẩm có phần đơn giản và ít biến động hơn. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ chỉ nhớ đến nó khi làn môi rơi vào tình trạng cần cấp cứu. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi tinted lip balm (son dưỡng có màu) xuất hiện.

Những thỏi son khiêm tốn

Thỏi son môi đầu tiên của loài người được phát minh và sử dụng từ 5.000 năm trước bởi người Sumer cổ đại sống ở vùng Nam Iraq ngày nay. So với lịch sử vài ngàn năm của son màu, câu chuyện về son dưỡng chỉ mới bắt đầu từ năm 1880. Sự bắt mắt của chúng chẳng thể so sánh với sức cuốn hút của bảng màu trải dài đến vô tận mà son màu may mắn sở hữu. Chẳng ai tô một lớp son dưỡng không màu mà ra đường. Những người phụ nữ cầu kỳ chỉ có thói quen dùng nó như một giải pháp xoa dịu làn môi sưng tấy vì nứt nẻ hoặc làm nền để tôn lên lớp áo màu sắc lộng lẫy bên trên.

Không phô diễn, không thể hiện nhưng những cây son dưỡng giản dị lại tựa như chiếc đũa thần có phép màu hồi sinh. Dù bờ môi khô khan đến tróc vảy vào những ngày lạnh lẽo, dù lớp son màu nứt nẻ vì không được tưới đẫm thứ dưỡng chất làm mượt, tất cả đều có thể được chữa lành bằng một thỏi son dưỡng bé xinh. Phép màu của những thỏi son không màu khiêm nhường ấy khiến tôi cứ nghĩ mãi về vẻ mướt mát của một dòng sông - chỉ mang một màu trong vắt của nước nhưng vẫn nuôi dưỡng nguồn phù sa màu mỡ.

Sulwhasoo Essential Lip Serum là một trong những thỏi son dưỡng có màu tạo độ ẩm xuất sắc nhất trên thị trường mỹ phẩm hiện nay

Tấm áo choàng xứng đáng

Thế giới làm đẹp trả lại cho son dưỡng vị thế mà nó xứng đáng có được chính vào thời điểm Dior cho ra đời thỏi son Addict Lip Glow mang sắc hồng ngọt ngào. Khiến trái tim vạn thiếu nữ si mê bởi dáng vẻ hiện đại mà vẫn nữ tính, xinh xắn như một nàng công chúa, thỏi son dưỡng trứ danh này còn giữ chân các khách hàng thân thiết của Dior bằng độ ẩm dồi dào bất chấp thời gian, thời tiết và khả năng lên màu tự nhiên nhưng vẫn đủ khiến nụ cười tỏa rạng.

Cái hay của Dior Addict Lip Glow là nó mở ra một chân trời mới cho công nghệ son dưỡng: không tạo ra một thứ màu hàng loạt, nó điểm lên sắc môi mỗi cô gái một tông hồng khác nhau, phụ thuộc vào độ pH của làn da, vào điều kiện thời tiết, nhiệt độ, và có khi, cả tâm trạng. 

Từ tông hồng nhạt ban đầu, bảng màu của Dior Addict Lip Glow ngày một được làm dày và hấp dẫn hơn với sắc tím lilac, cam san hô, hồng cánh sen; thậm chí thương hiệu Dior còn gây bất ngờ bằng việc tung ra phiên bản son dưỡng trộn nhũ sáng li ti và son dưỡng dạng lì vào năm 2017, xóa bỏ hoàn toàn định kiến rằng son dưỡng không thể sở hữu những công nghệ sản xuất ưu việt như son lì.

Dior Addict Lip Glow sở hữu 6 màu son ở 3 dạng chất liệu: lì, nhũ và sáp dưỡng trong suốt.

Thành công quá lớn của Dior Addict Lip Glow đã tạo nên một cao trào quan trọng trong lịch sử son dưỡng. Để rồi, câu chuyện ấy không chỉ dừng lại ở Paris mà kéo sang cả xứ sở Hàn Quốc, nơi cách kinh đô ánh sáng nửa bán cầu. 

12 gam màu của Sulwhasoo Essential Lip Serum là một bảng hòa sắc nên thơ khiến người phụ nữ như lạc giữa khu vườn tràn ngập những đóa hồng, quả mơ hay trái cam chín trĩu. Dòng son này sử dụng một sản vật của mảnh đất châu Á - thứ tinh dầu được chắt chiu từ những đóa hoa trà, để làm nên độ óng mịn, mềm mại cho đôi môi trong phút chốc. Lớp dưỡng căng tràn, bóng lên thứ ánh sáng gợi cảm có năng lực khiêu khích không thua kém bất kỳ tấm áo màu sắc nào.

Không đa dạng màu sắc nhưng Lip Glorifier - cây son dưỡng vừa ra mắt cách đây không lâu của Clé de Peau Beauté, vẫn khiến phái nữ mê mẩn đến ngẩn ngơ. Bên cạnh những chiết xuất bơ đậu mỡ, dầu hoa rum, dầu argan giúp cấp ẩm cho làn da môi nhạy cảm, Lip Glorifier còn đặt sự chú ý lên bờ môi người phụ nữ bằng lớp dầu ánh sáng. Đôi môi sau khi thoa Lip Glorifier mướt mát, ngọt ngào chẳng khác nào vừa lướt qua que kẹo mút thuở ấu thơ.

Clé de Peau Beauté Lip Glorifier là tân binh non trẻ nhất của thế giới son dưỡng có màu.

Nhưng nữ tính không phải đích đến duy nhất của các thiết kế son dưỡng. Nếu từng nhìn ngắm một đôi môi dưới lớp áo Givenchy Rouge Interdit Vinyl, bạn sẽ nhận thấy dòng mỹ phẩm này còn có thể đi theo chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Khác với tất cả những thỏi son dưỡng khác, Givenchy Rouge Interdit Vinyl để lại dấu ấn cá biệt từ dáng hình mạnh mẽ bên ngoài cho đến những tông màu nổi loạn bên trong.

Không quá ngạc nhiên khi màu son nổi tiếng nhất của Givenchy Rouge Interdit Vinyl là Noir Revelateur. Dẫu cho luôn vùi mình vào niềm say mê những màu son đỏ, hồng, cam, phái nữ vẫn không thể cưỡng lại sự hứng thú trước vẻ bí ẩn của những đóa hồng đen kiều diễm. 

Mặc dù khi đánh lên môi, Noir Revelateur cho ra gam hồng đất, nhưng chính sắc đen tuyền của vỏ son đã tạo nên nét cuốn hút đan xen giữa sức mạnh của chủ nghĩa nữ quyền và niềm cảm hứng từ những bộ phim noir kinh điển. Với bảng thành phần sở hữu những cái tên mĩ miều như dầu hoa hồng đen, dầu hạnh nhân…, cây son này tựa như làn nước mát lành bù đắp mọi thương tổn của đôi môi.

Gam màu đen kì bí của Givenchy Rouge Interdit Vinyl Noir Revelateur.

Khác với son màu, nước hoa hay những bảng phấn sinh động, son dưỡng vốn không phải là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu mỹ phẩm dốc lòng đầu tư. Cũng không phải ai cũng đủ cầu kỳ để tự nguyện dốc túi cho một thỏi son bé bỏng có giá tiền đôi khi ngang ngửa một hũ kem dưỡng ẩm. Thế nhưng, những cây tinted lip balm với câu chuyện đẹp đẽ của riêng mình vẫn là một phần mà thế giới phấn hương khó có thể đặt sang bên lề. Bằng sự mềm mại, yên lặng mà kiêu kỳ, chúng sẽ mãi được yêu mến như cách người ta vẫn yêu một cô gái nội tâm nhưng tâm hồn luôn tỏa ra thứ hào quang rạng rỡ./.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích