Sóng đánh chìm thuyền chở ma túy, tội phạm sống sót nhờ bám vào bọc cocaine

03/10/2019 - 14:06

Lực lượng Hải quân Colombia ngày 1-10 đã phát hiện ba nghi phạm buôn lậu ma túy bị sóng đánh lật thuyền, đang bám vào các gói cocaine trôi nổi lênh đênh trên biển.


Ba nghi phạm buôn lậu 1,2 tấn cocaine từ Colombia đến Trung Mỹ. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin ba người đàn ông Colombia bị nghi buôn lậu 1,2 tấn cocaine đã bị sóng đánh lật thuyền trên Thái Bình Dương, cách cảng Tumaco (Colombia) khoảng 30 hải lý. 

Những tên này đã may mắn sống sót nhờ bám vào các bọc cocaine trôi nổi trên biển trong suốt 7 giờ đồng hồ. Sau đó, ba nghi phạm đã được tàu Hải quân Colombia phát hiện, sử dụng phao cứu sinh đưa lên thuyền và chăm sóc y tế. 

“Lực lượng hải quân đã phát hiện ba người đàn ông đang bám vào những kiện hàng màu đen có những đặc điểm giống như ma túy trôi lênh đênh trên biển. Ba nghi phạm đã được đưa vào bờ cùng với các kiện hàng. Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác nhận các kiện hàng này là cocaine hydrochloride. Rất có thể họ đã định vận chuyển ma túy đến Trung Mỹ”, Đại úy Jorge Maldonado thuộc Lực lượng đặc nhiệm chống buôn bán ma túy Colombia cho biết.

Đến nay, sức khỏe của các nghi phạm đã ổn định và họ sẽ phải đối mặt với tội danh buôn bán, sản xuất và vận chuyển ma túy. Truyền thông địa phương đưa tin nghi phạm thứ 4 đi cùng thuyền với ba người đàn ông này đã mất tích. Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng điều tra.

Cảng Tumaco là một trong những cảng vận chuyển ma túy sôi động nhất từ Colombia đến Mỹ và các quốc gia Trung Mỹ. Colombia là nơi sản xuất cocaine lớn nhất thế giới, cung cấp cho thị trường tiêu thụ lớn nhất là Mỹ. Trong năm 2019, lực lượng Hải quân nước này đã tịch thu được 163 tấn cocaine.

Theo HẢI VÂN (Báo Tin tức)