Sông Gò Công bồi lắng cạn đáy, giao thông khó khăn

07/05/2018 - 09:35

Gần đây, đáy sông Gò Công bị bồi lắng và xuất hiện cây lục bình dày đặc trên mặt nước gây cản trở giao thông đối với các phương tiện thủy

A A

Sông Gò Công là tuyến giao thông trọng yếu và góp phần cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất của hàng nghìn hộ dân ở huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Tuyến sông này dài khoảng 16km nối liền từ sông Vàm Cỏ Đông đến trung tâm Thị xã Gò Công.

Một đoạn sông Gò Công khu vực xã Bình Xuân, Thị xã Gò Công bị bồi lắng gây cản trở giao thông thủy.

Thời gian gần đây, đáy sông bị bồi lắng và xuất hiện cây lục bình dày đặc trên mặt nước gây cản trở giao thông đối với các phương tiện thủy. Đặc biệt, nhiều đoạn sông gần Trung tâm Thị xã Gò Công ghe tàu không thể lưu thông vì các chướng ngại vật. Chính quyền và người dân địa phương đề nghị các ngành chức năng và UBND tỉnh Tiền Giang sớm có giải pháp nạo vét, khai thông dòng chảy để sông Gò Công phát huy hiệu quả, phục vụ hữu ích cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Gò Công, nhất là chống hạn mặn.

Bến đò Bình Xuân thường xuyên bị mắc cạn.

Ông Trương Văn Ân, Bí thư Đảng ủy xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang  địa phương có sông Gò Công đi ngang, cho biết: “Sông Gò Công đi qua xã bình Xuân trên dưới 13 km.

Nhiều đoạn sông Gò Công cây lục bình dày đặc làm cản trở lưu thông, hạn chế dòng chảy.

Hiện nay, có những khúc voi, vịnh, kể cả sà lan đi và bến đò đi, các bến bãi đều quá cạn. Mong rằng các ngành chức năng nên có kế hoạch nạo vét trong thời gian tới để cho luồng, lạch thuận tiện”.

Theo VOV