Sony đang phát triển loại smartphone mới với màn hình trong suốt

04/12/2018 - 09:27

Nếu xuất hiện trên thị trường di động, mẫu điện thoại trong suốt này hoàn toàn có khả năng giúp Sony thay đổi cục diện trong cuộc chiến thị phần.

Năm 2019 chứng kiến rất nhiều sự đổi mới trên thị trường thiết bị di động thông minh. Đó là sự xuất hiện của những chiếc điện thoại có màn hình gập lại, điện thoại 4 camera, điện thoại RAM 10GB và việc thương mại hóa công nghệ 5G.

Trước sự phát triển nhanh như vũ bão của thị trường smartphone, những công ty đã nhiều năm tuổi như Sony có vẻ đang chậm lại. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là Sony chỉ đứng nguyên một chỗ và không làm gì. Những thông tin mới đây cho thấy Sony cũng đang phát triển một thiết bị màn hình gập như Samsung nhưng theo một nguyên lý khác.

Bản vẽ mô tả mẫu điện thoại trong suốt do Sony phát triển.

Theo đó, LetsGoDigital đã tìm ra một đoạn mô tả thú vị vì bằng sáng chế mà Sony mới đệ trình hồi tháng 5/2018. Bằng sáng chế cho thấy sự hiện diện của một thiết bị có 2 màn hình cả ở mặt trước và mặt sau.

Tương ứng với 2 màn hình là 6 chế độ làm việc hoàn toàn khác biệt. Về cơ bản, chúng được chia thành 3 trạng thái trong suốt, nửa trong suốt và không trong suốt.

Theo Phonearena, người dùng có thể thiết lập một trong 2 tấm nền màn hình thành trong suốt trong khi tấm nền còn lại vẫn ở trạng thái không trong suốt. Điều này cũng có nghĩa, 2 tấm nền màn hình này hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau. Bằng sáng chế của Sony cũng đề cập tới một loại màn hình trong suốt có khả năng cuộn lại.

Tuy vẫn chưa có thông tin nào về việc một chiếc điện thoại như vậy đang chuẩn bị được Sony ra mắt. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của bằng sáng chế trên cũng cho thấy, bộ máy nghiên cứu của hãng này vẫn đang vận hành và chưa chịu từ bỏ cuộc chiến trên thị trường di động.

Theo TUẤN NGHĨA (Theo Phonearena)