Stephen Curry xô đổ kỷ lục về tiền lương trong một mùa giải tại NBA

15/10/2019 - 14:13

Siêu sao của Golden State Warriors, Stephen Curry đã phá vỡ vô số kỷ lục tại NBA và ở mùa giải sắp đến, anh sẽ thiết lập thêm một kỷ lục đáng nhớ nữa.

Từ lâu Stephen Curry đã trở thành một biểu tượng của Golden State Warriors trong kỷ nguyên thành công của đội bóng. Nhằm tri ân những đóng góp to lớn của anh "Các chiến binh" đã quyết định trao cho Curry bản hợp đồng supermax có thời hạn 5 năm trị giá lên đến 201 triệu USD vào năm 2017. Bản hợp đồng béo bở này đã biến Curry trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất tại NBA kể từ mùa giải 2017/2018 cho đến nay. 

Stephen Curry luôn là biểu tượng của Golden State Warriors tại Bay Arena.

Bước vào mùa giải mới, Curry sẽ nhận mức lương vào khoảng 40,2 triệu USD. Qua đó giúp ngôi sao 31 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA nhận mức lương chạm mốc 40 triệu USD chỉ trong một mùa giải. Đây là một phần thưởng rất xứng đáng cho  một trong những tay ném xuất sắc nhất lịch sử NBA. 

Xếp sau Curry trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất NBA mùa giải tới là Russell Westbrook và Chris Paul với cùng 38,5 triệu USD. Với 38,1 triệu USD ở mùa giải tới, James Harden và John Wall là 2 cái tên cuối cùng trong danh sách này.

Những đóng góp của Curry đã được đền đáp xứng đáng bằng bản hợp đồng supermax năm 2017, biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử NBA.

Ở NBA 2019/2020 sắp đến, trách nhiệm của Curry sẽ rất nặng nề khi anh vừa là người cầm bóng chính vừa là tay ghi điểm chủ lực của Warriors trong thời gian Klay Thompson điều trị chấn thương. Ý thức được vai trò và nhiệm vụ của bản thân, Curry tự tin chia sẻ trong buổi tập vừa qua với đội. "Tôi sẽ cầm bóng nhiều hơn. Chỉ cần chúng tôi chơi đúng cách, tự tin và quyết đoán hơn ở mọi tình huống, thành công sẽ đến".

HLV Steve Kerr cũng khẳng định Curry đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi cả tinh thần và thể chất đều ở ngưỡng cao nhất. Ông tin rằng Curry sẽ sớm trở lại với phong độ đã giúp anh đoạt danh hiệu MVP ở 2 mùa giải 2015 và 2016. 

Vai trò của Curry ở mùa giải tới là rất nặng nề.

Các CĐV Warriors đã phần nào yên tâm sau khi chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của Curry ở trận đấu gặp Minnesota Timberwolves. Ngôi sao 3 lần vô địch NBA đã ghi đến 40 điểm, 6 rebounds và 6 kiến tạo chỉ sau 25 phút thi đấu. 

Trước mắt Curry và đồng đội sẽ còn 3 trận đấu giao hữu Pre-season với Los Angeles Lakers trước khi chính thức bước vào mùa giải mới gặp Los Angeles Clippers vào ngày 25/10 sắp đến.

Theo Tổ Quốc