Stoke - Man City: Trở lại quỹ đạo

12/03/2018 - 09:31

Man City cần để trận thua Basel tại Champions League ở lại sau lưng để hướng đến chiến thắng trước Stoke.

Rạng sáng mai, Man City sẽ bước vào trận đấu muộn nhất của vòng 30 Premier League để đối đầu Stoke City. Đội bóng của HLV Guardiola chuẩn bị cho trận đấu này trong bối cảnh họ vừa thất bại 1-2 trước Basel ở Champions League. 

Trận thua đó không ảnh hưởng đến thành tích của The Citizens khi họ vẫn giành vé vào tứ kết giải đấu hàng đầu châu lục với chiến thắng chung cuộc 5-2 nhưng đó là kết quả cho thấy vẫn có khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình dự bị và Man City vẫn cần cố gắng nhiều hơn nữa trong chặng đường còn lại của mùa giải. 

stoke man city tro lai quy dao  hinh 1

Man City sẽ trở lại với mạch thắng quen thuộc? (Ảnh: Man City). 

Man City vẫn còn cần khoảng bốn chiến thắng nữa để chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa này và ba điểm trước Stoke City sẽ là bước đi đầu tiên trong mục tiêu vô địch sớm của thầy trò Guardiola. 

Ở trận này, Man City sẽ có sự trở lại của David Silva và Fabian Delph trong khi khả năng ra sân của Raheem Sterling và Fernandinho vẫn còn bỏ ngỏ.

stoke man city tro lai quy dao  hinh 2

Đội hình dự kiến Stoke - Man City. (Ảnh: Guardian). 

Trong khi đó, Stoke City đang đứng ở vị trí thứ 19 trên BXH với những cuộc cạnh tranh quyết liệt cho vị trí trụ hạng. Phong độ gần đây của đoàn quân dưới trướng HLV Paul Lambert là tương đối tốt với việc chỉ thua một trong năm trận gần nhất. 

Tuy nhiên, để có thể trụ hạng, đội bóng từng được coi là "ngổ ngáo" của Premier League sẽ cần làm tốt hơn nữa và trận đấu với Man City sẽ là nơi họ phải có được ít nhất một điểm. 

Dù vậy, sẽ không dễ để đội chủ nhà có được kết quả khả quan khi họ sẽ thiếu vắng chân sút Mame Diouf vì chấn thương. 

Cuộc đọ sức giữa Stoke và Man City sẽ diễn ra lúc 3h rạng sáng mai (13-3) theo giờ Việt Nam trên sân Britannia./.

Theo VOV