Stress vì bị bố mẹ giục chuyện lấy chồng suốt

22/02/2018 - 09:50

Ở tuổi 28, tôi phải chịu khá nhiều áp lực chuyện chồng con. Dù nhiều lúc muốn gật đầu cho xong nhưng lí trí mách bảo tôi không nên vội vã chì vì bị giục lấy chồng.

Stress vì bị bố mẹ giục chuyện lấy chồng suốt

Tôi 28 tuổi, hình thức được, làm phiên dịch cho công ty nước ngoài, cuộc sống bình thường, có điều bố mẹ liên tục giục tôi chuyện lấy chồng. Bạn bè cùng trang lứa đều có chồng con rồi.Mmỗi bữa cơm, bố mẹ lại lôi chuyện chồng con ra nói, rồi còn bảo thật là đau khổ khi cho tôi học hành tử tế mà giờ không thể kiếm được tấm chồng. Đi làm hay đi đâu mọi người cũng hỏi tôi bao giờ lấy chồng, rồi lại bàn tán, cho rằng tôi "kén cá chọn canh" nên giờ mới chưa cưới.

Tôi stress vì bị bố mẹ giục lấy chồng (Ảnh minh họa)

Tôi cũng có người theo đuổi nhưng tìm được người phù hợp để sống với nhau cả đời đâu có đơn giản, không thể nhanh nhanh mà quyết cho xong được. Tôi nhiều lần nói với bố mẹ là lấy chồng muộn tí chẳng sao, chỉ sợ lấy nhanh rồi lại chọn nhầm người thì khổ cả đời, bố mẹ nghe xong rồi hôm sau đâu lại vào đó. Mẹ tôi gặp ai cũng hỏi xem có mối nào không để giới thiệu cho tôi, rồi mọi người lại có mối dẫn đến giới thiệu thật. Nhiều khi, tôi thấy bố mẹ chỉ muốn tôi lấy đại một ai đó càng nhanh càng tốt để khỏi mang tiếng với thiên hạ.

Tôi áp lực công việc rồi về nhà lại cứ bị bố mẹ nói hoài chuyện chồng con nên stress lắm, không chịu nổi. Nhiều lúc cũng nghĩ hay cứ cưới đại đi cho xong, nhưng rồi nghĩ đi nghĩ lại chọn nhầm thì mình là người khổ trước tiên. Thực sự tôi tin hôn nhân là duyên phận, nhưng cứ đà này không biết tôi có nhẫn nhịn đợi được duyên phận nữa hay không. Tại sao bố mẹ lại không hiểu cho tâm trạng của tôi, bản thân tôi cũng đâu muốn mọi thứ chậm trễ đến thế.

Theo PHƯƠNG VŨ (Giadinhvietnam.com)