Suarez ghi siêu phẩm, Barca hơn Real 10 điểm

07/01/2019 - 08:49

Messi và Suarez ghi bàn, Barca giành chiến thắng 2-1 trước Getafe ở cuộc đọ sức tại vòng 18 La Liga diễn ra sáng nay 7-1.

Barca được đánh giá cao hơn Getafe ở cuộc đọ sức tại vòng 18, nhưng đội bóng xứ Catalan lại nhập cuộc không thực sự tốt. Thậm chí, nếu Angel dứt điểm chuẩn xác ở phút thứ 6, Barca đã bị thủng lưới trước.

Trước lối chơi rắn, không ngại va chạm của Getafe, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của David Soria. Cũng giống như những trận đấu trước đó ở mùa giải năm nay, khi Barca bế tắc, Messi đã kịp thời lên tiếng.

ket qua getafe 1-2 barca vong 18 la liga 2018/2019 hinh 1

Messi tận dụng rất tốt cơ hội để mở tỉ số cho Barca (Ảnh: Gety).

Phút 20, hàng thủ của Getafe và thủ môn David Soria không hiểu ý nhau, để Messi cướp được bóng trong vòng cấm địa, tiền đạo người Argentina dễ dàng ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có bàn mở tỉ số, Barca dễ dàng triển khai tấn công hơn những phút trước đó. Sau nhiều đợt hãm thành, đội bóng của HLV Ernesto Valverde đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 39. Đây là bàn thắng rất đẹp mắt của Suarez, khi tiền đạo này vuốt bóng sống từ ngoài vòng cấm địa.

ket qua getafe 1-2 barca vong 18 la liga 2018/2019 hinh 2

Suarez ăn mừng siêu phẩm vào lưới Getafe (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu. Phút 43, Getafe tổ chức tấn công bài bản, Ángel Rodríguez chuyền bóng thuận lợi để Jaime Mata ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Getafe chơi đầy quyết tâm với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng, trước một Barca mạnh hơn về mọi mặt, đội chủ nhà không có nhiều bóng để chơi.

Mặc dù kiểm soát bóng ít, nhưng Getafe vẫn có được một số cơ hội ghi bàn từ những pha phản công nhanh và tình huống cố định. Tuy nhiên, đội bóng của HLV José Bordalás đã không tận dụng thành công.

Bên phía Barca, Messi và các đồng đội cũng có những cơ hội để gia tăng cách biệt, nhưng cũng bỏ lỡ đáng tiếc. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 2-1 trước Getafe. Sau 18 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan co 40 điểm, hơn kình địch Real, đội thua 0-2 trước Sociedad ở vòng này tới 10 điểm./.

Kết quả: Getafe 1-2 Barca

Ghi bàn

Getafe: Jaime Mata 43’

Barca: Messi 20’, Suarez 39’

Đội hình xuất phát 

Getafe: David Soria, Antunes, D. Suarez, Cabrera, Foulquier, Dakonam, Portillo, Maksimovic, Arambarri, Angel, Jaime Mata.

Barca: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Rakitic, Vidal, Arthur, Messi, Suarez, Dembele.

Theo VOV