Sunday Times: Thủ tướng Anh dự kiến hoãn bỏ phiếu về Brexit

09/12/2018 - 08:36

Theo Reuters, tờ Sunday Times đưa tin, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến hoãn cuộc bỏ phiếu quan trọng trong Quốc hội về thỏa thuận Brexit của bà trong ngày 11-11, đồng thời sẽ tới Brussels vào tuần tới để yêu cầu những điều khoản tốt hơn từ Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Anh Theresa May (phía trước) phát biểu trong phiên họp Quốc hội tại thủ đô London ngày 26-11-2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ Sunday Times dẫn lời "các bộ trưởng và cố vấn" cho rằng Thủ tướng May trong ngày 9-12 sẽ thông báo hoãn cuộc bỏ phiếu. Phần lớn dư luận dự kiến bà May sẽ thất bại trong cuộc bỏ phiếu và các bộ trưởng lo ngại rằng mức độ thất bại có thể sẽ làm sụp đổ chính phủ của bà May. 

Cũng theo báo trên, Thủ tướng May sẽ tới Brussels vào tuần tới để lần cuối yêu cầu EU cải thiện thỏa thuận Brexit sau loạt cảnh báo từ các bộ trưởng rằng cần có những điều khoản tốt hơn để có được sự ủng hộ của nghị sỹ. 

Trước đó, hôm 7-12, người phát ngôn của Thủ tướng May khẳng định cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào tuần tới bất chấp một số nghị sỹ kêu gọi trì hoãn sự kiện này.

Theo VIETNAM+