Sửng sốt với vòng tròn băng khổng lồ trên sông Mỹ

21/01/2019 - 14:04

Một vòng tròn băng khổng lồ có đường kính lên đến 91,5 mét bỗng nhiên xuất hiện giữa dòng sông ở Mỹ khiến người dân sửng sốt.

Vòng tròn băng đường kính 91,5 mét hình thành ở trung tâm dòng sông Presumpscot, Maine đã làm dấy lên trò đùa về việc người ngoài hành tinh hạ cánh.

Theo tờ CNN, nó trông giống như bề mặt của mặt trăng nhưng hiện tượng hiếm gặp này được ghi lại ngay trên trái đất.

Quan chức thành phố Westbrook cho biết tảng băng hình chiếc đĩa gần như hoàn hảo, đang di chuyển xung quanh theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.



Người dân địa phương cho hay tảng băng có màu xanh và trắng tuyệt đẹp, "trông giống như mặt trăng đã hạ cánh ở Westbrook, Maine".

Người dân địa phương thi nhau đăng tải những hình ảnh, video về chiếc đĩa băng khổng lồ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Mỗi người lại có một lý giải khác nhau về sự hình thành của vòng tròn kỳ lạ, tuy nhiên nguyên nhân do người ngoài hành tinh được nhiều người hưởng ứng hơn cả.

Vào năm 2014, những chiếc đĩa băng kỳ lạ được tìm thấy trong một đợt lạnh gần sông Dee ở Scotland.

Nhà sinh vật học, Jamie Urquhart thực hiện khám phá và chụp những bức ảnh tại Lummels Pool, Birse cho hay: "Nhiệt độ không khí lạnh hơn vào ban đêm tạo điều kiện cho các đĩa băng có thể phát triển vào ban đêm, sau đó ban ngày các đĩa tan chảy dưới ánh mặt trời, tạo thành hình ảnh giống chiếc bánh kếp".

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)