Taekwondo hướng đến thành công tại ngày hội thể thao toàn quốc

04/10/2018 - 08:25

 - Sở hữu lực lượng vận động viên (VĐV) đầy triển vọng, giàu lòng nhiệt huyết cùng những định hướng chiến lược đào tạo bài bản, hiệu quả, Taekwondo An Giang đang hướng đến thành tích tốt nhất tại những giải đấu trong nước, quốc tế, đặc biệt là tấm Huy chương vàng (HCV) tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) toàn quốc lần VIII-2018.

Tuy điều kiện tập luyện còn nhiều hạn chế nhưng các VĐV bộ môn Taekwondo luôn nỗ lực trong tập luyện, quyết tâm trong thi đấu. Với sự cố gắng của thầy và trò cũng như những định hướng phù hợp của bộ môn trong việc huấn luyện và đào tạo VĐV trẻ, Taekwondo An Giang có những bước tiến vững chắc và đóng góp đáng kể vào thành tích chung của TT tỉnh nhà ở các giải trong nước, khu vực, quốc tế. Nhiều VĐV được gọi tập trung các tuyến đội tuyển, trẻ quốc gia. Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng và có chiều sâu. “Taekwondo An Giang có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây cả về phong trào lẫn thành tích cao. Hiện tại, bộ môn đang sở hữu nhiều gương mặt triển vọng và giàu lòng nhiệt huyết. Đây là động lực giúp các VĐV có thêm niềm tin chinh phục những thành tích cao tại các giải sắp tới, đặc biệt là tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018” - Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Taekwondo tỉnh Nguyễn Bích Thủy chia sẻ.

Hiện taị, các VĐV Taekwondo đang tích cực tập luyện, rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật, nhằm chuẩn bị tốt nhất để tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần VIII-2018 diễn ra vào đầu tháng 12, tại Hà Nội. Theo HLV Nguyễn Bích Thủy, đội tuyển Taekwondo tỉnh dự kiến sẽ cử 9 VĐV tham dự đại hội. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của VĐV trẻ Lê Trần Kim Quyên do chưa đủ tuổi theo quy định, hầu hết các VĐV ưu tú nhất của Taekwondo An Giang đến thời điểm hiện tại đều được triệu tập, như: Ngô Thị Thùy Dung, Hứa Văn Huy, Mai Hoàng Nghĩa, Phạm Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Thúy Nga, Đặng Thị Diễm My, Hồ Thị Kim Ngân… HLV Nguyễn Bích Thủy cho biết: “Hiện tại, các VĐV nằm trong danh sách tham dự đại hội đang tích cực tập luyện theo giáo án của HLV, nhằm phát huy tốt sở trường cũng như khắc phục những điểm yếu của mình. Qua đó, giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước ra sàn đấu, với quyết tâm giành ít nhất 1 HCV”.

Taekwondo hướng đến thành công tại ngày hội thể thao toàn quốc

Quyền là nội dung thế mạnh của Taekwondo An Giang

Mục tiêu đạt 1 HCV nghe có vẻ khiêm tốn, với nhiều gương mặt từng đạt HCV Châu Á và thế giới. Tuy nhiên, sân chơi trong nước không khi nào dễ dàng, vì các đối thủ đã quá hiểu nhau. Xét về lực lượng hiện tại, TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội được xem là “anh cả” của làng võ Taekwondo Việt Nam. Nếu như TP. Hồ Chí Minh vượt trội ở các nội dung nam, TP. Hà Nội lại khẳng định sức mạnh ở những nội dung của nữ. Ngoài ra, các đơn vị như: Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Nam… cũng thể hiện sức mạnh ở một số nội dung. Đối với Taekwondo An Giang, quyền được xem nội dung mũi nhọn được bộ môn tập trung giành huy chương, với sự góp mặt của các VĐV đang có phong độ tốt và có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Ngoài ra, các VĐV ở nội dung đối kháng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ, nhất là VĐV trẻ đầy triển vọng Hồ Thị Kim Ngân. “Biết rằng sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu với các anh, chị ở đẳng cấp cao hơn nhưng em sẽ nỗ lực thi đấu để mang về thành tích tốt nhất”- Kim Ngân chia sẻ.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU