Tai nạn thương tâm

18/04/2018 - 07:09

 - Có rượu trong người trong lúc lái xe, vượt xe khác khi không được phép… dẫn đến tai nạn thương tâm, làm 1 bé gái tử vong tại chỗ và gây thương tích cho người mẹ, để lại nỗi đau không gì có thể bù đắp được.

Vị trí xe tải gây tai nạn

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 6-10-2017, ông Đoàn Văn Trung (sinh năm (SN) 1967, ngụ tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) là tài xế xe tải, điều khiển xe đến Tịnh Biên để chở hàng phế liệu về TP. Hồ Chí Minh. Xe tải biển kiểm soát 54X-0663 do ông Trung điều khiển sau khi nhận hàng phế liệu xong, trên đường trở về TP. Hồ Chí Minh, hướng Tịnh Biên - TP. Châu Đốc ra Quốc lộ 91, khi xe chạy đến cua 15 (thuộc tổ 14, khóm Xuân Phú), lúc này chị Nguyễn Thị Huỳnh Trân (SN 1983) điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67F1-049.90 đi rước con tan học về chạy cùng chiều.

Chị Trân đang chở 2 người con, 1 cháu (SN 2010) ngồi trước, 1 cháu (SN 2008) ngồi sau, chạy chậm phía trước xe tải. Xe của chị Trân chạy sát lề đường bên phải, cùng lúc xe khách chạy ngược chiều vừa tới khúc cua, thấy vậy xe tải đánh lái sang bên phải để tránh xe khách, cú đánh lái đã va vào xe môtô của chị Trân làm con gái chị ngồi phía sau ngã văng vào bánh sau xe tải, liền ngay đó xe tải cán qua người làm cháu bé tử vong tại chỗ; chị Trân bị thương ở tay phải đi cấp cứu, giám định thương tật tỷ lệ 18%.

Tài xế Trung không dừng lại mà tiếp tục chạy thêm chừng 100m thì bị người dân dùng xe môtô đuổi theo, yêu cầu dừng lại, một số người quá bức xúc đã dùng tay đánh vào mặt ông Trung làm sưng nề 1 bên mắt. Vụ việc được báo khẩn cấp đến cơ quan chức năng huyện Tịnh Biên, khám nghiệm hiện trường, ghi nhận các dấu vết và  lời khai những người làm chứng, trích xuất Camera trên đường để xác định các lỗi vi phạm.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, khám nghiệm tử thi và xác minh... xác định tài xế Đoàn Văn Trung có lỗi, cơ quan điều tra đã tạm giữ ông để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, gia đình ông Trung đã đưa cho gia đình chị Trân 153 triệu đồng để lo mai táng và chữa trị thương tích, bồi thường thiệt hại. Hiện nay, các cơ quan chức năng huyện Tịnh Biên đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để đưa ông Trung ra xử lý trước pháp luật.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này cảnh báo những người lái xe cần phải chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ. Không được uống rượu, bia trước khi lái xe; không được vượt ở những khúc cua, đường cong… bởi chỉ cần một sơ suất là có thể gây nên những vụ tai nạn thương tâm. Dù có xử lý tài xế bao nhiêu năm tù hay có bồi thường bao nhiêu tiền cũng không có cách gì bù đắp được tính mạng con người.

MINH HÀ