Tai nạn xe buýt thảm khốc ở Argentina, hơn 40 người thương vong

02/07/2019 - 08:23

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ lật xe buýt tại thành phố La Madrid thuộc tỉnh miền Bắc Tucuman của Argentina ngày 1-7.


Hiện trường vụ lật xe buýt tại thành phố La Madrid thuộc tỉnh miền Bắc Tucuman của Argentina ngày 1-7-2019. (Nguồn: Elsol/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ lật xe buýt tại thành phố La Madrid thuộc tỉnh miền Bắc Tucuman của Argentina ngày 1-7.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng thành phố La Madrid Darío Herrera cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) tại khu vực có tầm nhìn giảm do sương mù dày đặc. Chiếc xe buýt chở nhóm người về hưu đi từ thành phố miền Tây Mendoza tới thị trấn Termas de Rio Peteo.

Xe bị lật khi còn cách điểm đến khoảng 60km. Cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hộ đã đưa những người bị thương tới bệnh viện gần nhất để điều trị, đồng thời tiến hành nhận dạng và điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết xe buýt bị lật do tài xế chạy quá tốc độ, không nhìn thấy đoạn đường cong và lấn làn đường.

Tháng trước cũng đã xảy ra ít nhất 3 vụ tại nạn giao thông tại đoạn đường trên do thời tiết sương mù dày đặc, khiến tài xế mất tầm nhìn.

Theo PHƯƠNG LAN (TTXVN/Vietnam+)