Tại ngoại, Chi cục phó QLTT Sóc Trăng xin đi làm

30/01/2018 - 13:48

Bị can Châu Hoài Phương, Chi cục Phó QLTT Sóc Trăng sau khi được tại ngoại có đơn kêu oan, gửi đơn xin trở lại làm việc vì ông chưa bị tạm đình chỉ công tác.

A A

Ngày 30-1, một nguồn tin cho biết, bị can Châu Hoài Phương (Chi cục phó QLTT tỉnh Sóc Trăng) vừa có đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Sở Nội vụ và Chi Cục trưởng Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu được bố trí làm việc theo quyết định bổ nhiệm công chức.

Ông Phương là bị can trong vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, vừa được cho tại ngoại điềi tra.

Tại ngoại, Chi cục phó QLTT Sóc Trăng xin đi làm

Bị can Phương, Chi cụ phó QLTT tỉnh Sóc Trăng

Theo đơn của ông Phương, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chi Cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng. Ngày 9-6-2017, khi ông đang đương chức thì cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam đề điều tra về tộ thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau đó công an thay đổi tội danh, khởi tố ông tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Công an đã chuyển hồ sơ sang VKS, đề nghị truy tố ông tội danh trên.

Sau hơn 6 tháng bị tạm giam, ngày 16-1 ông được tại ngoại điều tra.

Ngoài việc kêu oan đến các cơ quan chức năng, ông đã có đơn xin bố trí làm việc trở lại như trên.

Trong đơn, ông nêu rõ: trong quá trình bị bắt tạm giam cho đến khi được tại ngoại, ông không hề nhận quyết định tạm đình chỉ công tác hoặc quyết định đình chỉ công tác của cơ quan có thẩm quyền nên đương nhiên ông vẫn có nghĩa vụ thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật cán bộ công chức.

Về việc xin bố trí công tác trở lại của bị can Phương, sáng 30-1, ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng cho biết chưa nhận và cũng chưa thấy đơn của ông Phương. Ông cũng cũng xác nhận là sau khi ông Phương bị khởi tố, bắt tạm giam, cơ quan chức năng chỉ có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông mà không có quyết định tạm đình chỉ hay đình chỉ công tác.

“Với đề đạt xin bố trí lại công việc của ông Phương, Sở sẽ giải quyết ra sao?’, chúng tôi nêu câu hỏi. Ông Chiêu cho biết hiện chưa nhận đơn của ông phương nên chưa thể trả lời.

Tại ngoại, Chi cục phó QLTT Sóc Trăng xin đi làm

Đơn đề nghị bố trí công việc theo quyết định bổ nhiệm công chức của bị can.

Chúng tôi liên hệ qua điện thoại với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng, ông Lê Trọng Sơn cũng khẳng định chưa nhận được đơn của ông Phương nên không thể trả lời.

Như chúng tôi đã thông tin, Tháng 6-2017, ông Phương và Ung Văn Thanh- kiểm soát viên Đội QLTT số 7 Chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo công an, ông Phương là trưởng đoàn kiểm tra liên ngành (KTLN) do Sở Công Thương Sóc Trăng thành lập. Tháng 4-2016, đoàn KTLN lấy mẫu 3 loại phân bón vô cơ của một doanh nghiệp ở thị xã Ngã Năm để kiểm nghiệm. Sau hai lần kiểm nghiệm cho kết quả không đạt với chỉ tiêu ghi ngoài bao bì, đoàn kiểm tra thống nhất giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp bằng cách cho giám định mẫu còn lại đang lưu giữ tại doanh nghiệp. Lần giám định này cho kết quả đạt nên đoàn kiểm tra trả lại phân bón cho doanh nghiệp.

Công an cho là ông Phương đã "lợi dụng chức vụ phó chi cục trưởng Chi cục QLTT, trưởng đoàn KTLN để quyết định cho lấy mẫu phân bón lưu giữ tại doanh nghiệp đưa đi thử nghiệm (lần 3) sai quy định". Sau đó lấy kết quả này để mở niêm phong cho doanh nghiệp bán gần 200 bao phân (trị giá khoảng 87 triệu đồng) mà khi sử dụng hết sẽ gây thiệt hại cho người sử dụng 1.870.045.000 đồng.

Theo GIA TUỆ (PLO)