Tài tử Will Smith sẽ hát ca khúc chính thức tại World Cup 2018

24/05/2018 - 08:51

Ngôi sao hạng A của Hollywood Will Smith sẽ cùng Nicky Jam và Era Istrefi biểu diễn bài hát 'Live It Up,' bài hát chính thức của World Cup 2018, được sản xuất bởi DJ, nhạc sỹ Diplo.

Diễn viên Will Smith. (Nguồn: Getty Images)

Ngôi sao hạng A của Hollywood Will Smith sẽ cùng Nicky Jam và Era Istrefi biểu diễn bài hát "Live It Up," bài hát chính thức của World Cup 2018, được sản xuất bởi DJ, nhạc sỹ Diplo.

Thông tin này đã được đăng tải trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA.com).

Theo đó, trước trận chung kết (15-7), các ngôi sao này sẽ khuấy động 80.000 khán giả có mặt ở sân Luzhniki ở Moskva và khoảng 1 tỷ người xem truyền hình chỉ vài phút trước khi hai đội bóng lọt vào trận chung kết xuất hiện ở đường pitch.

Từ giờ đến lúc đó, người hâm mộ sẽ có đủ thời gian để học thuộc lời bài hát vì “Live It Up” sẽ ra mắt trên nhiều nền tảng phát trực tuyến khác nhau vào thứ 6 ngày 25/5 tới. Video ca nhạc chính thức của FIFA World Cup sẽ được công bố vào ngày 7-6.

“Thật là một vinh dự khi được đề nghị biểu diễn tại FIFA World Cup 2018. Sự kiện toàn cầu này đưa mọi người từ khắp nơi trên thế giới xích lại gần nhau để cổ vũ, vui cười và trải nghiệm phép màu," Will Smith chia sẻ. "Việc hợp tác với Nicky, Diplo và Era trong bài hát này thể hiện sự hài hòa, những màu sắc và thể loại độc đáo được kết hợp với nhau. Xét cho cùng, chúng tôi chỉ muốn chứng kiến thế giới nhảy múa."

Diplo nói thêm: “Tôi chưa từng viết bài hát nào mang tầm quốc tế đến vậy, nhiều ngôi sao đã cùng tập hợp để tạo ra sự rung cảm thật mạnh mẽ.”

“Thu âm bài hát chính thức cho FIFA World Cup là một thành tựu trọn đời. Không có nhiều nghệ sỹ có được vinh dự là một phần của bài hát này. Tôi rất tự hào và hạnh phúc, tôi có thể nói với các cháu của mình rằng ‘Ta đã làm được điều đó’,” Nicky Jam, một trong những tên tuổi mang tính biểu tượng nhất của dòng nhạc Latin, từng giành giải Grammy cho dòng nhạc này, nhận xét.

“Trở thành một phần của bài hát chính thức của FIFA World Cup 2018 là một trải nghiệm hào hứng ngoài sức tưởng tượng cho tới thời điểm này. Làm việc cùng với các nghệ sỹ tài năng như Diplo, Will Smith và Nicky Jam, những người mà tôi rất ngưỡng mộ, thật tuyệt vời và vui thích. Tôi cũng là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, do đó tôi đang từng ngày trông đợi World Cup mở màn,” hiện tượng nhạc pop đang lên Era Istrefi bày tỏ.

Truyền thống về bài hát chính thức bắt đầu từ FIFA World Cup 1966 ở Anh, với bài hát dành cho linh vật chính thức đầu tiên, “World Cup Willie.”

World Cup 2018 đang nóng từng ngày.

Từ đó đến nay, bài hát chính thức và linh vật chính thức đã trở thành một phần ngày càng quan trọng trong sự kiện này, đem lại cơ hội vàng cho nhiều người, không riêng gì người hâm mộ bóng đá, để hòa mình vào sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới này.

Philippe Le Floc’h, Giám đốc thương mại của FIFA cho biết: “FIFA và Sony Music đã tận hưởng sự hợp tác thành công về các bài hát chính thức trong nhiều năm qua. Sự tương hợp giữa bóng đá và âm nhạc là rất ấn tượng, cả hai đều khuấy động tình cảm của người hâm mộ trên toàn cầu. Bài hát này - với êkíp đẳng cấp thế giới xứng đáng với chương trình tuyệt vời nhất trên trái đất - là hiện thân của sự hào hứng, sự hoan nghênh và sự đoàn kết mà tất cả mọi người trên thế giới sẽ cùng chia sẻ tại FIFA World Cup 2018.”

“Sony Music có quan hệ lâu năm với FIFA. Khi thảo luận về bài hát chính thức cho FIFA World Cup 2018, mục tiêu mà cả hai tổ chức nhất trí là một bài hát hay được sự trợ giúp của một dàn ngôi sao,” Afo Verde, Chủ tịch kiêm CEO Sony Music Latin Iberia nói thêm.

“Chúng tôi rất hào hứng khi Will Smith, Nicky Jam, Diplo và Era Istrefi trở thành một phần của bài hát và đang chung tay nỗ lực cùng FIFA và cộng đồng nghệ sỹ của chúng ta trong việc cung cấp bài hát chủ đề cho sự kiện lớn nhất hành tinh này.”

Các bài hát chính thức tại các kỳ FIFA World Cup gần đây bao gồm “Un’estate italiana” của Edoardo Bennato và Gianna Nannini vào năm 1990, “Gloryland” của Daryl Hall và Sounds of Blackness vào năm 1994, và “La Copa de la Vida” của Ricky Martin vào năm 1998.

Năm 2002, bài hát chính thức là “Boom” của Anastacia, trong khi bài hát chủ đề chính thức do Vangelis hát bao gồm các yếu tố âm thanh đặc trưng của Hàn Quốc và Nhật Bản. Năm 2006, “The Time of Our Lives” của tứ tấu Il Divo là một thành công vang dội. “Waka Waka (This Time for Africa)” của Shakira là bài hát chính thức của FIFA World Cup 2010 ở Nam Phi, và gần đây nhất là “We Are One (Ole Ola),” bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014 ở Brazil.

Theo MY NGUYỄN (Vietnam+)