Tài xế không chịu mua vé ở BOT T2 Cần Thơ, gọi Công an 113 'kêu cứu'

28/02/2018 - 19:56

Lãnh đạo Công an TP.Cần Thơ cho biết đang tiến hành thu thập chứng cứ việc các phương tiện gây rối tại Trạm Thu phí T2, có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

A A

Một tài xế dừng xe phản đối việc thu phí tại Tram T2 rạng sáng 28-2. ẢNH TRÍCH TỪ CAMERA TRẠM BOT T2

Chiều 28-2, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Công an TP.Cần Thơ cho biết các lực lượng nghiệp vụ đang tiến hành thu thập chứng cứ vụ việc xảy ra đêm 27-2 rạng sáng 28-2, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, trong sáng 28-2, chủ dự án đầu tư Dự án Trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ (gọi tắt là Trạm T2 - thuộc Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) cũng đã có văn bản gởi các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ về việc một số phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông từ tối 27-2 đến sáng 28-2. 

Theo báo cáo, khoảng 20 giờ ngày 27-2, khi điều khiển ô tô BS 51F - 926.51 (lưu thông hướng An Giang về Cần Thơ) vào làn số 5 Trạm T2, tài xế không đồng ý mua vé dịch vụ sử dụng đường bộ. Khi nhân viên Trạm giải thích thì tài xế và những người đi trên xe liên tục to tiếng và có thái độ không hợp tác, đồng thời phát trực tiếp (live stream) lên mạng xã hội Facebook.

Sau đó, nhóm này gọi điện đến lực lượng phản ứng nhanh 113, Công an TP.Cần Thơ “cầu cứu” với lý do “bị chặn đường”, “bị cản trở”. Khi lực lượng Công an phường Thới Thuận có mặt làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, những người đi trên ô tô 51F - 926.51 liên tục kêu gọi lớn tiếng “cầu cứu” và tiếp tục phát video trực tuyến trên Facebook. Trong quá trình phát video lên mạng xã hội, có nhiều bình luận từ các tài khoản Facebook kêu gọi tham gia gây mất trật tự, an ninh tại Trạm T2.

Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày (27.2), tài xế điều khiển xe ô tô BS 79A - 009.71 đến Trạm thu phí T2 cũng liên tục cho rằng mình không sử dụng toàn tuyến QL91 nên không đồng ý mua vé. Đến 23 giờ 57 ngày 27-2, tài xế xe này tắt máy, rời khỏi xe.

Hiện trường vụ gây cản trở giao thông sáng 28-2. ẢNH TRÍCH TỪ CAMERA TRẠM BOT T2

Từ 23 giờ 45 ngày 27-2 đến gần 7 giờ ngày 28-2, nhiều phương tiện khác từ 2 hướng Cần Thơ về An Giang và ngược lại tiếp tục quay đầu xe và không đồng ý mua vé qua Trạm T2 buộc Trạm phải nhiều lần cho xả trạm.

Đến gần 7 giờ 28-2, lực lượng chức năng đã đề nghị các phương tiện điều khiển xe rời khỏi làn thu phí để tránh gây ùn tắc giao thông thì các tài xế mới rời khỏi hiện trường.

Sáng 28-2, các tài xế trên đã có buổi làm việc với đại diện Trạm T2 có sự chứng kiến của Công an phường Thới Thuận.

Tại buổi làm việc, các tài xế yêu cầu cho biết lý do “nhốt xe”, đề nghị di dời Trạm T2 về sau ngã ba Lộ Tẻ, Rạch Giá (Kiên Giang).

Các tài xế còn cho rằng khi xả trạm, nhân viên không thông báo nên các tài xế không dám di chuyển. Ngoài ra, các tài xế còn đề nghị bồi thường sức khỏe, thời gian và nhiên liệu tiêu hao trong thời gian giam xe dừng trong làn, nếu không giải quyết sẽ kiện ra tòa.

Theo MAI TRÂM (Thanh Niên)