Tài xế “xe ôm” bị xơ gan cần được giúp đỡ

12/11/2019 - 08:21

 - Quanh năm vất vả mưu sinh “trên từng cây số”, nhưng đến tuổi xế chiều chú Nguyễn Thừa Dũng (63 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, Thoại Sơn) vẫn chưa thể thoát khỏi nghèo khó. Mới đây, căn bệnh xơ gan “không mời mà đến” làm cuộc sống gia đình chú vốn đã khó nay càng khó hơn.

Là người dân thôn quê, không có ruộng vườn nên hầu như cả đời chú Dũng gắn bó với công việc làm thuê, cuốc đất, sạ phân, giăng câu, đặt lưới. Năm qua tháng lại, sức khỏe dẻo dai của tuổi trẻ không thể theo chú để đổi lấy miếng cơm manh áo, chú đành chọn công việc chạy “xe ôm” để kiếm tiền phụ vợ. Vợ của chú là bà Phùng Thị Độ (năm nay 58 tuổi), ngày nào cũng dậy từ rất sớm để đi cân cá mang ra chợ bán. Những tưởng cuộc sống thôn quê tuy vất vả nhưng được cái bình yên, hạnh phúc, vậy mà…!

Chú Nguyễn Thừa Dũng

Chú Dũng chia sẻ: “Nào giờ tôi khỏe mạnh, ít ốm đau, nhưng hơn 4 tháng nay, bệnh tật thường xuyên kéo đến. Ban đầu, tôi nghĩ do bệnh tuổi già, đến khi bụng ngày càng to dần, ăn uống không được, đi khám ở bệnh viện mới hay bị xơ gan, dịch ổ bụng lượng nhiều, túi mật thành dày, nang thận trái. Nghe lời bác sĩ, tôi nhập viện điều trị nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ tiền chi trả viện phí nên đành xin về nhà. Nay tôi chỉ có thể đi xin những thang thuốc nam uống cầm chừng”.

Bà Độ tiếp lời chồng: “Hoàn cảnh gia đình nào giờ quá khó khăn, vợ chồng cần mẫn bao năm cũng chỉ có thể nuôi được 1 đứa con trai nên người. Nay con có gia đình ra ở riêng, cuộc sống khó khăn đủ bề nên cũng không thể phụ giúp cha mẹ. Căn nhà vợ chồng tôi ở bao năm là do nương nhờ trên phần đất của người em trai. Đến mỗi mùa mưa bão, chúng tôi đều nơm nớp lo sợ sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào. Rồi nhìn chồng ôm bụng ngày càng to dần, không thể ăn uống, ngủ nghỉ mà tôi đau đáu những nỗi lo. Lắm lúc thấy ổng mệt nhiều muốn đưa đi bệnh viện để điều trị đến nơi đến chốn, nhưng số tiền có được từ công việc bán cá quá ít ỏi”.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Thoại Sơn Nguyễn Vũ Linh chia sẻ: “Gia đình chú Dũng nào giờ rất cần mẫn lao động nhưng cuộc sống còn nhiều khó khăn. Nay chú Dũng mắc bệnh xơ gan, không đủ tiền chữa trị, cuộc sống gia đình chỉ trông nhờ vào công việc bán cá bấp bênh của vợ. Do vậy, rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ, sẻ chia để chú Dũng có điều kiện đến bệnh viện điều trị bệnh”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG