Taliban tấn công trụ sở cảnh sát và tòa nhà Chính phủ ở Afghanistan

12/08/2018 - 20:33

Vụ tấn công vào Ghazni đã đẩy triển vọng hòa đàm của Chính phủ với Taliban vào tình trạng bấp bênh hơn nữa.

Hôm nay (12-8), phiến quân Taliban đã tấn công trụ sở cảnh sát và các tòa nhà Chính phủ ở Ghazni, miền Trung Afghanistan và đe dọa chiếm quyền kiểm soát thành phố này với tuyến cao tốc chính bị đặt mìn.

Máy bay của Mỹ đã tiến hành ít nhất 4 cuộc không kích, nhưng chi tiết của cuộc giao tranh chưa rõ do phần lớn mạng lưới viễn thông bị phá hủy trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, một số quan chức địa phương cho biết Taliban đã kiểm soát nhiều khu vực của Ghazni sau khi mở cuộc tấn công đầu tiên vào sáng sớm ngày 10/8.

Chiến binh Talibna được nhìn thấy tại Ghazni vào tháng 5. (Nguồn: Alwaght)

Vụ tấn công vào Ghazni, thành phố chiến lược nằm trên tuyến cao tốc chính kết nối thủ đô Kabul với miền Nam Afghanistan, là cú đòn nghiêm trọng nhất vào Chính phủ nước này kể từ khi phiến quân gần như chiếm được thành phố Farah, miền Tây hồi tháng 5.

Hiện chưa có thông tin được xác nhận về con số thương vong. Tuy nhiên, một đài truyền hình của Afghanistan dẫn nguồn tin bệnh viện cho biết, hơn 90 thành viên của lực lượng an ninh và 13 dân thường bị thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. Phía Taliban cũng có thương vong lớn.

Vụ tấn công vào Ghazni đã đẩy triển vọng hòa đàm của Chính phủ với Taliban vào tình trạng bấp bênh hơn nữa.

Theo TRẦN NGA (VOV)