Tạm dừng nuôi nghêu thực nghiệm tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

05/06/2018 - 08:14

Ngày 4-6, theo nguồn tin của phóng viên, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng phương án nuôi nghêu thực nghiệm tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

A A

Theo đó, việc thí điểm phương án nuôi nghêu thực nghiệm sẽ được UBND tỉnh xem xét khi Vườn quốc gia Mũi Cà Mau sắp xếp an ninh tại khu vực bãi nghêu ổn định, đồng thời có phương án phù hợp, khả thi. Trong đó phải hướng đến mục tiêu chính là tạo việc làm, tăng thu nhập cho hộ dân nghèo sinh sống tại địa phương.

Ảnh minh họa

Cũng theo văn bản, việc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau để cho một số hộ dân bao nuôi nghêu khoảng 30ha trong phạm vi bảo tồn biển, thuộc địa phận của đơn vị quản lý, gây bức xúc đối với các hộ dân trong khu vực. Bên cạnh đó, không có hình thức xử lý, ngăn chặn và báo cáo tình hình với cơ quan cấp trên để có sự chỉ đạo kịp thời. Mặt khác lại tiếp tục đề nghị cho nuôi thí điểm ngay trên diện tích dân bao dí.

Việc này, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tổ chức kiểm điểm, đồng thời khẩn trương có hình thức xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật; trả lại hiện trang tự nhiên ban đầu; và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 10-6-2018.

Trước đó, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đưa ra phương án nêu nghêu thực nghiệm với diện tích 100ha và thời gian nuôi là 5 năm.

Theo Dân Việt