Tam phong M-A-M lập công, Man United đại thắng Europa League

08/11/2019 - 08:37

Ba bàn thắng của các cầu thủ hàng công Greenwood, Martial và Rashford đem lại chiến thắng cho Man United trước Partizan và tấm vé vào vòng knock-out Europa League

Khó có thể đưa ra bất cứ nhận định nào khác về phong độ của Man United mùa này ngoài hai chữ "phập phù", bởi cứ sau một khoảng thời gian ngắc ngứ, thi đấu chập chờn thì đội bóng này lại có màn tỏa sáng khiến người xem không khỏi bất ngờ. Ít nhất trong vòng nửa tháng qua, "Quỷ đỏ" đã có hai trận đấu được đánh giá là hay nhất từ đầu mùa khi cầm chân ứng viên vô địch Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh rồi quật ngã Chelsea ở Cúp Liên đoàn…

Harry Maguire tranh chấp bóng cùng với Takuma Asano của Partizan

Rạng sáng 8-11, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục để lại dấu ấn mạnh mẽ, lần này với việc đánh bại Partizan Belgrade trên sân nhà Old Trafford, qua đó, giành quyền lọt tiếp vào vòng knock-out Europa League sớm hai lượt đấu.

Thủ môn 36 tuổi Stojkovic nhiều lần làm nản lòng các chân sút chủ nhà

Thi đấu ì ạch tại đấu trường quốc nội nhưng với việc rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở tại Europa League, Man United vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của một thế lực đáng gờm mà giới chuyên môn sớm coi họ là ứng viên nặng ký ở sân chơi này. Duy nhất AZ Alkamaar giành giật được 1 điểm khi đấu với Man United trên đất Hà Lan, khó ngăn nổi đội bóng này đoạt luôn ngôi đầu bảng L như dự đoán.

Mason Greenwood tháo gỡ thế bế tắc cho chủ nhà Man United

Được đánh giá cao hơn và với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Solskjaer nhanh chóng kiểm soát thế trận và áp đảo đối phương về mọi mặt. Vô số cơ hội làm bàn được tạo ra về phía khung thành đội khách nhưng bộ đôi Marcus Rashford – Anthony Martial thay nhau bỏ lỡ rất đáng tiếc bên cạnh màn trình diễn rất ấn tượng của thủ môn kỳ cựu Vladimir Stojkovic.

Tiền đạo 18 tuổi được đồng đội chia vui sau bàn mở tỉ số

Phải đến phút 21, người hùng thực sự của trận đấu mới lên tiếng khi tiền đạo 18 tuổi Mason Greenwood thực hiện pha rê bóng bằng chân trái cực kỳ tinh tế rồi đảo người dứt điểm như trái phá trực diện khung thành để mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này như tháo tung mọi nút thắt khiến trận đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho đội chủ nhà Man United.

Anthony Martial loại cả hàng thủ Partizan trước khi ghi bàn

Mười hai phút sau, sai lầm của các cầu thủ hàng phòng ngự Partizan tạo điều kiện cho Anthony Martial "múa" trong vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ môn Stojkovic lần thứ hai trong trận.

Marcus Rashford ấn định tỉ số 3-0 cho "Quỷ đỏ"

Với khí thế dâng cao, Man United tiếp tục có thêm bàn thắng thứ ba chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Nhận đường chuyền không thực sự thuận lợi từ đội trưởng Ashley Young và ở góc sút tương đối khó, Marcus Rashford vẫn tung ra cú sút đưa bóng đội tung nóc lưới đội khách Partizan Belgrade, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0.

Niềm vui chiến thắng tại Europa League

Tạo cách biệt khá xa, Man United chủ động giảm tốc độ trận đấu và thay hàng loạt nhân sự để dàn cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi cũng như tăng cơ hội thử lửa cho các gương mặt trẻ. Nỗi lo duy nhất của HLV Solskjaer ở trận đấu này có lẽ chính là việc tiền vệ Scott McTominay dính chấn thương từ phút 75. Sao trẻ người Scotland hiện là thủ lĩnh thực sự của Man United ở khu trung tuyến trong bối cảnh Paul Pogba chưa thể trở lại vì chấn thương, Nemanja Matic rớt phong độ khủng khiếp còn Juan Mata chỉ còn được sử dụng ở những trận cầu thứ yếu.

Chấn thương của McTominay khiến Man United lo lắng

Với 10 điểm trong tay sau 4 lượt đấu, Man United tiếp tục đứng đầu bảng L, hơn đội thứ ba chính là Partizan Belgrade đến 6 điểm. Do đánh bại đội bóng Serbia ở cả hai lượt đi-về, Man United cũng chính thức đoạt tấm vé đầu tiên của bảng đấu này để có mặt vòng knock-out.

Theo Người lao động