Tân binh U.22 Việt Nam: Sân cỏ nhân tạo là khó khăn lớn ở SEA Games 30

30/09/2019 - 19:39

Hậu vệ Dương Văn Trung đánh giá luyện tập trên mặt sân cỏ nhân tạo là khó khăn lớn với cầu thủ tuyển U.22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30.

Hậu vệ Dương Văn Trung (phải) tập luyện tích cực cùng tuyển U.22 Việt Nam chiều 30-9. (Ảnh: Nguyên An)

Phát biểu trước buổi tập chiều 30-9 cùng tuyển U.22 Việt Nam, hậu vệ Dương Văn Trung chia sẻ về khó khăn cùng đồng đội gặp phải khi tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30. 

"Thời gian vừa qua, các cầu thủ U.22 Việt Nam đều cố gắng. Tuy nhiên, tập cho SEA Games trên mặt sân cỏ nhân tạo dễ khiến mọi người chấn thương. Cỏ nhân tạo cứng hơn khiến tốc độ, khả năng xoay sở của cầu thủ giảm và dễ gây chấn thương ở cổ chân và gối. Khi thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, các cầu thủ chỉ có thể hạn chế tối đa chấn thương chứ không đảm bảo hoàn toàn", tân binh tuyển U.22 Việt Nam cho hay. 

Trước Dương Văn Trung, đồng quan điểm, tiền vệ Trọng Hùng cũng từng giãi bày về những bất lợi tuyển U.22 Việt Nam gặp phải khi luyện tập và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Tại SEA Games 30, tất cả các trận đấu của môn bóng đá Nam đều sẽ diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo. Đây là mặt sân không phổ biến ở các giải đấu chuyên nghiệp, khác hẳn với mặt cỏ tự nhiên thường xuyên được các cầu thủ U.22 Việt Nam sử dụng thi đấu. 

Bởi vậy, việc chơi bóng trên mặt cỏ nhân tạo là khó khăn lớn dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo trong quá trình tập luyện. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo sát sao các cầu thủ U.22 Việt Nam tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo chiều 30-9. (Ảnh: Nguyên An)

Không chỉ nói về khó khăn chung, cùng trong chia sẻ, hậu vệ Dương Văn Trung bày tỏ những trở ngại riêng của bản thân trong quá trình tập luyện khi lần đầu được lển tuyển U.22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30. 

Tiền vệ câu lạc bộ Bình Phước cho hay: "Sơ đồ của huấn luyện viên Park Hang-seo khác hẳn với câu lạc bộ khiến tôi khó khăn khi lần đầu tiếp xúc. Tôi phải quan sát các đồng đội tập luyện để làm theo. Tôi chỉ biết cố gắng, làm thật tốt những gì đã học hỏi được khoảng một tuần qua ở tuyển U.22. Tôi hy vọng được ra sân ở trận đấu với U.22 UAE để thể hiện được bản thân".

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)