Tân Châu hướng đến thành tích cao cho Taekwondo

25/04/2018 - 08:43

 - Sau quá trình chuẩn bị, TX. Tân Châu đang hướng đến thành tích tốt ở bộ môn Taekwondo trong khuôn khổ Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh năm 2018. Hiện nay, đơn vị đang tích cực “luyện quân” để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn cho biết: “Phong trào võ thuật (VT) ở thị xã vùng biên này đã hình thành trên 35 năm. Do đó, chúng tôi luôn cố gắng phát huy những thành tích đã đạt được nhằm cổ vũ phong trào luyện tập VT, nâng cao sức khỏe. Đồng thời, địa phương mong muốn hướng đến thành tích tốt nhất ở những giải đấu cấp tỉnh, trước mắt là Đại hội TDTT diễn ra giữa tháng 5-2018”.

Theo ông Toàn, TX. Tân Châu đang tập huấn cho 22 vận động viên (VĐV) chuẩn bị thi đấu tại đại hội. Đa số các VĐV đều trưởng thành từ các CLB VT của thị xã. Một số em đang là thành viên của đội tuyển năng khiếu tỉnh, số ít cựu VĐV Tân Châu đang ở TP. Hồ Chí Minh nhưng vẫn tích cực cùng địa phương mỗi khi được triệu tập. “Nếu so sánh lực lượng, chúng tôi khó có thể cạnh tranh với các đơn vị như: TP. Long Xuyên hay Châu Phú. Tuy nhiên, TX. Tân Châu có ưu thế ở một số nội dung. Hiện tại, chúng tôi huấn luyện các VĐV 3 buổi/tuần, chủ yếu là biểu diễn quyền và đối kháng. Các em rất nỗ lực tập luyện, đó là cơ sở để chúng tôi tiếp tục xây dựng nguồn VĐV chất lượng cho địa phương ở những năm tiếp theo” - ông Toàn phân tích.

Nỗ lực để có thành tích tốt

Nỗ lực để có thành tích tốt

Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV cọ xát, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu đã cho các em thi đấu giao hữu với các địa phương ở tỉnh Đồng Tháp, như: huyện Tân Hồng, TX. Hồng Ngự, thị trấn Lấp Vò. Ngoài ra, đơn vị còn cho VĐV “thử lửa” với các CLB VT ở huyện Phú Tân, TP. Châu Đốc… Qua các trận đấu đã giúp các em nâng cao kỹ năng thi đấu, tiếp thu tốt chiến thuật và cải thiện thể lực. “Mục tiêu của bộ môn Taekwondo là 6 Huy chương vàng ở Đại hội TDTT tỉnh. Để đạt được mục tiêu này không đơn giản, nhất là trong thời điểm các đơn vị đang tranh thủ “săn vàng” về cho địa phương. Chúng tôi phải nỗ lực và động viên VĐV của mình cố gắng hết sức. Nếu các em không đạt thành tích như mong đợi thì cũng là bài học kinh nghiệm bổ ích cho tương lai” - ông Toàn cho hay.

Những năm gần đây, TX. Tân Châu tập trung phát triển các bộ môn VT, trong đó môn Taekwondo phát triển khá nhanh. Hiện tại, thị xã có 6 câu lạc bộ (CLB) võ Taekwondo đang hoạt động sôi nổi với số lượng võ sinh luyện tập rất đông, tập trung ở các địa phương như: Lê Chánh, Châu Phong, Long Phú, Long Sơn, Vĩnh Xương và CLB VT Tân Châu. “Chúng tôi tuyển chọn VĐV từ những cá nhân xuất sắc của các CLB này. Với sự hỗ trợ của các địa phương, phong trào VT thị xã đang có bước tiến tích cực trong những năm qua. Đặc biệt, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu có sự hỗ trợ đắc lực từ thầy Nguyễn Văn Huệ, một võ sư nổi tiếng trong giới VT tỉnh, nên gặp nhiều thuận lợi trong việc phát triển phong trào và nâng cao chất lượng VĐV hướng đến các giải đấu quan trọng cấp tỉnh”- ông Nguyễn Anh Toàn cho hay.

Võ sư Nguyễn Văn Huệ cho biết: “Tôi huấn luyện các VĐV về kỹ thuật, thể lực và “võ đạo” để các em nâng cao sức khỏe, hướng đến thành tích cao và trưởng thành hơn trong cuộc sống.Tôi sẽ tiếp tục cùng địa phương mang VT đến với thanh, thiếu niên Tân Châu và phấn đấu đạt thành tích  cao tại giải đấu sắp đến. Mong rằng, các VĐV sẽ tiếp nối  tinh thần thi đấu nỗ lực của lớp anh, chị đi trước, mang về thành tích tốt nhất cho bản thân, gia đình và địa phương”.

Hiện nay, quá trình tập luyện của các VĐV đang bước vào giai đoạn nước rút nên Trung tâm TDTT TX. Tân Châu đang tập trung tạo điều kiện tốt để các em có phong độ cao khi giải đấu diễn ra. “Với nền tảng trong những năm qua, chúng tôi mong rằng sẽ gặt hái được thành tích tốt ở Đại hội TDTT tỉnh lần này. Đồng thời, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu tiếp tục phát triển phong trào nhằm nâng cao chất lượng hoạt động các CLB VT, qua đó tìm kiếm nguồn VĐV tốt cho tương lai” - ông Nguyễn Anh Toàn xác định.

THANH TIẾN