Tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: 'Tôi sẽ có kế hoạch riêng để cân đối giữa nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch VFF'

08/12/2018 - 19:38

Ngay sau khi trúng cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2020, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã chia sẻ với báo chí ngay bên ngoài hành lang của Đại hội.

Nói về cảm xúc của mình, tân Chủ tịch VFF khóa VIII bày tỏ: "Có thể nói, cảm xúc của tôi cũng như các ứng viên vừa trúng cử rất vui và tự hào khi các đại biểu đã tín nhiệm vào BCH VFF khóa VIII".

Tân Chủ tịch VFF khóa VIII Lê Khánh Hải trả lời báo chí bên hành lang Đại hội. Ảnh: Nam Nguyễn

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, ông Lê Khánh Hải khẳng định: "Chắc chắn BCH khóa VIII sẽ phát huy những thành tích mà khóa VII đã đạt được, sẽ tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam tiến lên các bước phát triển mới theo kế hoạch của Nghị quyết khóa VIII đặt ra".

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế của BCH VFF khóa VII, tân chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho rằng: "Trong Nghị quyết đại hội thông qua sẽ có những mục tiêu cụ thể, khóa VIII sẽ phát huy những chương trình, mục tiêu cụ thể đó để khắc phục những điều khóa VII chưa làm được, nhất là công tác đào tạo CLB bóng đá trẻ."

Về mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam tham dự World Cup, ông Hải cho hay, trong Chiến lược phát triển bóng đá cũng đã có đặt ra mục tiêu bóng đá Việt Nam năm 2030 sẽ xếp thứ 10, để đạt được xếp thứ 8 vào World Cup còn cần phải phấn đấu để bóng đá Việt Nam đặt chân vào Worl Cup.

Tân Chủ tịch VFF cũng bày tỏ ông rất áp lực với chức vụ mới của mình bởi bóng đá là môn thể thao vua được người hâm mộ dành sự quan tâm đặc biệt.

Tuy nhiên, để cân đối công việc nặng nề giữa nhiệm vụ của Thứ trưởng Bộ VHTTDL và Chủ tịch VFF, ông Lê Khánh Hải khẳng định mình sẽ có một kế hoạch riêng.

Về nhiệm vụ trọng tâm cần làm trước mặt, ông Lê Khánh Hải chia sẻ: "Tôi sẽ bàn trong BCH để đặt ra những phương hướng, mục tiêu và kế hoạch cụ thể để phát triển hơn nữa sự nghiệp bóng đá Việt Nam."

Được biết, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII nhiệm kỳ 2018 – 2022, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã trúng cử chức danh Chủ tịch với tỷ lệ 100% phiếu bầu.

Theo Tổ Quốc