Tấn công bạo lực gây thương vong gia tăng tại Afghanistan

14/10/2019 - 19:17

Giới chức Afghanistan ngày 14-10 xác nhận 2 cảnh sát và một hiệu trưởng trường học đã thiệt mạng trong các vụ tấn công có chủ đích ngày càng gia tăng ở nước này.

Giới chức Afghanistan ngày 14-10 xác nhận 2 cảnh sát và một hiệu trưởng trường học đã thiệt mạng trong các vụ tấn công có chủ đích ngày càng gia tăng ở nước này.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát cho biết vụ tấn công thứ nhất xảy ra vào sáng sớm 14-10 khi ông Sayyed Ziauddin, hiệu trưởng một trường phổ thông trung học dành cho nam sinh ở thủ đô Kabul, trở về nhà ở khu vực Khayr Khana thì bất ngờ bị một nhóm tay súng chưa xác định danh tính bắn chết.

Thủ đô Kabul của Afghanistan. (Nguồn: peacekeeping.un.org)

Vụ tấn công thứ hai xảy ra sáng cùng ngày ở thành phố Kandahar, thủ phủ tỉnh cùng tên ở miền Nam Afghanistan, khi một nhóm đối tượng có vũ trang nổ súng tấn công lực lượng an ninh, làm 2 cảnh sát thiệt mạng. Vụ việc xảy ra khi các cảnh sát đang trên đường tới nơi làm việc.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận đã tiến hành các vụ tấn công trên.

Cuối tuần trước, một thủ lĩnh tôn giáo ở tỉnh Balkh miền Bắc Afghanistan và một quan chức cấp cao ở tỉnh Wardak, miền Đông nước này cũng đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công riêng rẽ do các tay súng chưa xác định danh tính tiến hành.

An ninh bất ổn hiện vẫn là thách thức lớn đối với Afghanistan. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, năm 2018 là năm đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Á này, khi có ít nhất 3.804 dân thường thiệt mạng trong các vụ bạo lực, trong đó có 927 trẻ em.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, các cuộc giao tranh tại đây đã khiến hơn 217.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, khiến vấn đề cứu trợ nhân đạo trở nên cấp bách trên cả nước./.

Theo PHAN AN (Vietnam+)